Những cách tránh động thai cho bà bầu

Động thai là hiện tượng thường gặp trong quá trình phát triển của thai nhi. Tuy nó không nguy hiểm, nhưng đây là mầm mống cảnh báo nguy cơ sảy thai. Cho nên bà bầu cần biêt cách tránh động thai.

Dấu hiệu của động thai

Cơ thể có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là đau bụng thường xuyên. Một số trường hợp là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu thấy những dấu hiệu như: cảm giác hơi đau tức ở bụng dưới và mỏi ở vùng thắt lưng, có thể có ít dịch màu hồng nhạt hoặc vài giọt máu chảy ra ở âm đạo... thì bạn nên nghĩ đến hiện tượng động thai để phát hiện sớm và có biện pháp an thai kịp thời.

Cách tránh động thai ở bà bầu

Nên chú ý thai kỳ ở tháng đầu, tháng thứ 6, tháng cuối

Ở những tháng này thai có những thay đổi nên thai phụ cần chú ý cẩn thận trong tháng này. Chẳng hạn, trong 2 tháng đầu, thai sống ở niêm mạc tử cung, chưa có nhau thai giữ nên độ bám dính mong manh. Tháng thứ 6, thai nhi hình thành các tạng phủ trong cơ thể. Tháng cuối, trẻ lớn nhanh và chuẩn bị chào đời nên bà bầu phải hết sức nhẹ nhàng, tránh hoạt động gây động thai trong giai đoạn này. Bên cạnh đó cần chú ý đến tư thế nằm của bà bầu.

Khám thai định kỳ

tranh dong thai

Khi mang thai chị em cần khám định kỳ để kiểm tra sự phát triển và an toàn của thai. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu nhất để theo dõi sức khoẻ của mẹ và bé. Một số bà bầu có tiền sử xảy thai trước đây cần phải đi khám cẩn thận hơn, có thể sử dụng thuốc an thai từ trước khi mang thai. Tuy nhiên, không được tự ý dùng thuốc mà phải đi khám và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Không nên ăn rau ngót

tranh dong thai

Rau ngót gây co bóp tử cung, không tốt cho những những người mang thai trong những tháng đầu. Bên cạnh đó, để tránh động thai bà bầu cần hạn chế tối đa những thực phẩm kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá, hành, tỏi...

Giữ tinh thần thoải mái

tranh dong thai

Bà bầu phải giữ tinh thần của mình thoải mái, tránh căng thẳng và stress quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Nghỉ ngơi hợp lí, không thức quá khuya.

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Ăn uống đủ dưỡng chất, nhất là các chất đạm (như thịt, cá, trứng, sữa, đậu), hoa quả, rau tươi... trong suốt quá trình mang thai và nên sử dụng những bài thuốc dưỡng thai.

>>Xem thêm: Những điều thai phụ cần kiêng cử

 

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM