Những bài tập mạnh có thật sự giúp giảm cân

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA

Nhiều người cho rằng cách tốt nhất để giảm cân là tập bài tập có hoạt động mạnh khiến tim đập nhanh để tiêu thụ calories tối đa hay còn gọi là cardio.

Tuy nhiên, “Nếu chỉ tập cardio, cơ thể bạn sẽ trở nên thích nghi dần với các bài tập này và theo thời gian, nó sẽ đốt ít chất béo hơn”, Joseph Ciccone, chuyên gia thể hình ở Trung tâm Liệu pháp thể thao ColumbiaDoctors Eastside tại New York, Mỹ, cho biết. Thêm vào đó, lặp đi lặp lại các động tác trên một chiếc máy chạy bộ hay máy tập tổng hợp có thể dẫn đến tình trạng cơ bị bó chặt và gây bị thương.

Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên xen kẽ giữa các bài tập cardio với các bài rèn luyện sự tuần hoàn, tập các bài rèn luyện sức mạnh phối hợp một chút nghỉ ngơi giữa các lần chuyển động để vừa giúp tim đập nhanh, vừa khiến cả cơ thể làm việc để khiến cho quá trình đốt calories và chất béo diễn ra triệt để hơn, thậm chí ngay cả khi đang nghỉ ngơi, Jenifer Fleischer, huấn luyện viên dinh dưỡng và thể dục, cũng là chủ phòng tập Holistic ở San Francisco, cho biết.

Ngoài ra, cô cũng khuyến khích mọi người nên chỉnh sửa quy trình tập luyện theo cách phối hợp việc rèn luyện ngắt quãng một lần/tuần.  Cho dù bạn đang tập bài tập chạy bộ trên máy, tập máy tập tổng hợp hoặc tập ở hồ bơi, hãy thử làm các động tác chuyển động nhanh trong 30 giây, sau đó chuyển sang chế độ hồi phục với nhịp độ vừa phải trong vòng 90 giây. Cứ lặp đi lặp như thế 10 lần. Sự gắng sức xen kẽ với thời gian ngắt quãng sẽ có hiệu quả hơn trong việc đánh bay mỡ thừa cùng calories tốt hơn.