Những điều nên biết khi tập trên máy chạy bộ?

Ngoài việc tìm mua một chiếc máy chạy bộ chất lượng tốt ra thì còn các yếu tố khác mà bạn cũng nên quan tâm khi lập kế hoạch tập thể dục.

Bạn có thể gặp các vấn đề về dạ dày như co thắt hoặc tiêu chảy trong hoặc sau khi tập máy chạy bộ treadmill. Các thực phẩm mà bạn tiêu thụ có thể là thủ phạm gây nên tình trạng khó chịu và tác động xấu đến sự tập luyện. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm được xem là "an toàn" và thực phẩm nên tránh nếu bạn tập treadmill.

Các loại thực phẩm bạn không nên ăn trước khi tập

Caffeine: Mặc dù các loại đồ uống có chứa caffein như cà phê và soda là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thấy tỉnh táo nhưng chúng có thể gây ra vấn đề về dạ dày và mất nước.

Thực phẩm nhiều chất béo: Cơ thể chúng ta tiêu hóa rất chậm các loại thực phẩm có nhiều chất béo như phô mai, hamburger hoặc thịt bacon. Những thực phẩm này có xu hướng làm bạn cảm thấy mình đầy bụng và chậm chạp, lờ đờ.

Thực phẩm nhiều chất xơ: Mặc dù tốt cho sức khỏe của bạn nhưng rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt lại không phải là lựa chọn tốt nhất cho một buổi tập với thời gian dài trên máy treadmill. Chất xơ cao có thể gây ra tình trạng khó chịu cho dạ dày trong và sau khi tập chạy .

Các loại thực phẩm tốt bạn có thể ăn trước khi tập

Trái cây và rau quả ít chất xơ: Nếu bạn không thể tránh ăn trái cây và rau quả, thì hãy chọn bưởi, nho, ô liu, bí ngòi và cà chua. Chúng là những loại rau quả và trái cây ít chất xơ.

Carbohydrate tinh chế: Thực phẩm carbohydrate tinh chế không tốt bằng hạt ngũ cốc và các loại thực phẩm chưa qua chế biến, nhưng bánh mì bagel, gạo trắng và mì ống được xem là tốt cho dạ dày của bạn hơn trước một đợt tập trong thời gian dài. Các hạt ngũ cốc đã được chế biến sẽ giúp dạ dày của bạn tiêu hóa dễ dàng hơn.

Các sản phẩm làm từ bơ sữa: Một số người gặp vấn đề với các sản phẩm từ sữa có thể chọn cơm, sữa đậu nành hoặc sữa quả hạnh nếu bạn trước khi tập chạy với treadmill, vì chúng không chứa đường lactose, tác nhân gây khó khăn cho việc tiêu hóa của dạ dày.

Buổi tập treadmill có thể mang lại hiệu quả trong việc giữ gìn vóc dáng cho bạn. Nhưng trước khi tập luyện, nếu không chọn lựa chính xác các loại thực phẩm, rất có thể bạn đã tự cản trở mình đạt đến hiệu quả trọn vẹn nhất của buổi tập.

Dạ dày co thắt trong thời gian tập chạy và tiêu chảy sau khi tập đều làm chúng ta thấy khó chịu, do đó hãy lựa chọn các loại thực phẩm tốt nhất cho bạn để có một buổi tập thành công.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM