Thực đơn giảm cân cho bữa trưa

Thực đơn giảm cân cho bữa trưa sau đây giúp bạn cung cấp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh để nuôi dưỡng cơ thể.

Salad gà

Việc chuẩn bị salad gà không tốn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo một bữa trưa ngon miệng. Sử dụng nhiều loại rau lá xanh đậm, cà chua bi, dưa chuột cho món salad gà. Trang trí với lát bơ và vài giọt nước sốt làm từ dầu ô liu và giấm thơm để bổ sung thêm chất béo lành mạnh. Những chất béo không bão hòa đơn và protein trong thịt gà sẽ giúp bạn có được thực đơn thông minh cho bữa trưa no nê và giảm cơn thềm ăn vào buổi chiều.

Sushi – Cơm cuộn

Dù là sushi tự làm hay đi mua, bạn cũng nên chọn loại không có Tempura (sốt cá-cua-tôm) hoặc đường. Sushi ít cơm nhiều nhân sẽ tốt hơn. Chất xơ trong rau cũng như protein trong cá và hải sản của món sushi sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Canh

thuc don giam can

Canh rau là lựa chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân. Bạn nên chuẩn bị một khối lượng rau vừa đủ dành cho bữa trưa. Món canh cũng nên chứa protein để đảm bảo buổi chiều bạn không bị đói. Ví dụ, bạn có thể cho thịt, cá hoặc thịt gà vào món canh hoặc ăn kèm trứng luộc, phô mai kèm với canh.

Thịt bò và bông cải xanh xào

Món xào với nhiều hành tây, nấm và bông cải xanh kèm với một lát thịt bò đậm đà, thêm chút nước sốt, gừng và dầu vừng làm gia vị không chỉ ngon mà còn no lâu nữa. Sẽ là lựa chọn tốt cho thực đơn giảm cân vào buổi trưa.

Trứng chiên

thuc don giam can

Chuẩn bị món trứng chiên kèm các loại rau không tinh bột như rau cải xoăn, ớt chuông đỏ, hành tây, bông cải xanh hoặc rau bina. Protein trong trứng gà và chất xơ của rau không tinh bột sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu bữa trưa của bạn và giúp bạn giảm cân nữa. Bạn cũng cần chú ý đến màu sắc của thực đơn.

Các loại hạt, dừa và trái cây sấy

Bạn có thể đơn giản trộn 50g hạt với 30g dừa không ngọt với 1-2 thìa trái cây sấy không đường là đã có bữa trưa giàu chất dinh dưỡng rồi. Hạt cung cấp chất béo lành mạnh và protein, dừa giàu chất béo làm ngon miệng và trái cây sấy cung cấp nguồn năng lượng từ cac-bon-hy-drat. Bạn cũng nên giới hạn khối lượng thức ăn tiêu thụ để kiểm soát cân nặng.

Phô mai và dâu tây

thuc don giam can

Nếu không đủ thời gian chuẩn bị bữa trưa thông thường hơn, bạn có thể trộn phô mai với dâu tây để làm thực đơn giảm cân buổi trưa . Phô mai giàu protein còn dâu tây chứa nhiều chất xơ hơn các trái cây khác. Trộn 1-2 ly dâu tây với ½ -1 ly phô mai.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM