Những nhóm thực phẩm nên ăn trong ngày có kinh nguyệt

Những thực phẩm giàu carbonhydrate, thực phẩm giàu chất sắt, giàu canxi là những nhóm thực phẩm nên ăn trong ngày có kinh nguyệt.

Những nhóm thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu của những ngày đèn đỏ, cũng như tăng cường sức khỏe của mình.

Thực phẩm giàu carbonhydrate tổng hợp

Loại thực phẩm này có nhiều trong các trái cây, rau và ngũ cốc. Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm đường trong những ngày kinh nguyệt, giảm những cơn thèm ăn, từ đó tránh được sự đầy bụng.

Socola đen

Socola đen  có chất oxy hóa làm tăng lượng serotonin, đây là loại hocmon điều chỉnh tâm trạng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong những ngày đèn đỏ.

Thực phẩm giàu vitamin

thuc pham nen an trong ngay co kinh nguyet

Đây là nhóm thực phẩm nên ăn trong ngày có kinh nguyệt, để có thể bổ sung đầy đủ các loại vitamin cho cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi và đau bụng kinh.

Một số loại vitamin quan trọng bạn nên chú ý bổ sung trong thời kỳ kinh nguyệt như: vitamin E, vitamin B6, Vitamin C...Vitamin E (có nhiều trong bơ và lòng đỏ trứng) giúp bạn giảm bớt các triệu chứng từ hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, chóng mặt... Vitamin B6 (có trong khoai tây) giúp làm giảm đầy hơi. Vitamin C cần thiết để cải thiện hệ thống sức khỏe sinh sản của bạn.

Thực phẩm giàu axit béo

Axit béo giúp kiểm soát sự thay đổi lượng hormone trong cơ thể trong những ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, axit béo giúp giảm hiện tượng co thắt dạ dày trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Để bổ sung axit béo thiết yếu cho cơ thể bạn có thể ăn thêm hạt lanh, hạt bí ngô và hạt hướng dương. Những loại hạt này có chứa hàm lượng axit linolenic làm giãn cơ tử cung, và cũng làm giảm các cơn co thắt dạ dày của bạn.

Thực phẩm giàu chất sắt

thuc pham nen an trong ngay co kinh nguyet

Trong thời kỳ kinh nguyệt một lượng máu lớn bị mất đi và bạn cần bổ sung chất sắt cho cơ thể để phòng tránh bệnh thiếu máu và bù lại lượng hemoglobin đã mất. Bạn nên ăn những thực phẩm bao gồm thịt đỏ, thịt da cầm, đậu khô, mật đường và các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể.

Thực phẩm giàu canxi

Phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày, do vậy thực phẩm giàu canxi cũng là nhóm thực phẩm nên ăn trong ngày có kinh nguyệt. Những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này bao gồm cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua.

Thực phẩm giàu magie

thuc pham nen an trong ngay co kinh nguyet

Thực phẩm giàu magie như đậu, đậu phụ và đậu phộng được cho là có tác dụng làm giảm sưng phù ở phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt.

Ngải cứu, gừng, trứng gà

Ngải cứu có tính ôn ấm, điều hoà khí huyết, thông kinh, giải nhiệt, cầm máu. Gừng ôn ấm, trứng gà bổ khí huyết. Phối hợp 3 loại thực phẩm này lại có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, điều kinh, có tác dụng chữa kinh trước kỳ, điều hoà kinh nguyệt.

Đừng bỏ qua nước

Uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể giữ được nước và làm giảm triệu chứng đầy hơi.

>>Xem thêm: Những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM