Mẹo chăm sóc vùng da cổ

Nhiều khi bạn chăm sóc da mặt tốt, nhưng lại quên chăm sóc vùng da cổ, khiến cho vẻ đẹp của bạn thiếu cân đối. Vì vậy, để tự tin diện áo rộng cổ khoe làn da trắng mịn hãy chăm sóc vùng da cổ của mình nhiều hơn bạn nhé.

Thoa kem dưỡng

Cổ là vùng da ít được che chắn nhất nên rất dễ bám bụi và nhanh lão hóa. Vì thế, bạn cần thoa kem dưỡng da vùng cổ vào mỗi tối. Khi tẩy trang và làm sạch da, bạn không nên bỏ quên vùng da ở cổ để loại bỏ những tế bào chết, giúp vùng cổ trắng sáng hơn. Lúc trang điểm, hãy nhớ đánh một lớp phấn phủ xuống vùng cổ, để màu da đồng nhất với vùng mặt.

Massage vùng cổ

Massage giúp thư giãn, lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất là da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên vì da cổ mỏng manh nên cần massage nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Trước tiên hãy bôi kem massage lên cổ theo chiều từ dưới lên, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Mỗi ngày nên massage khoảng 10 đến 15 phút là được. Những loại quả thuộc họ cam quýt có rất nhiều lợi ích da. Massage cổ thường xuyên với nước cốt chanh hoặc một lát chanh sẽ làm các vết bẩn biến mất hoàn toàn và cũng giúp làm trắng cổ.

 Đào + sữa chua + mật ong cho da cổ không đồng màu

cham-soc-vung-da-co

Nghiền nát một trái đào và trích xuất nước của nó. Trộn sữa chua và mật ong vào hỗn hợp nước này. Bôi hỗn hợp và để nó lưu lại trên da trong 15 phút. Rửa sạch một lần nữa.

Đắp mặt nạ là biện pháp chăm sóc da vùng cổ rất tốt khi da không đồng đều về màu da. Bạn nên rửa sạch hỗn hợp này bằng nước ấm. Sau đó, rửa lại thêm 1 lần nữa bằng nước lạnh. Nước lạnh giúp thắt chặt và se khít da hơn.

Ta có thể bắt đầu với những trái chanh tươi

cham-soc-vung-da-co

Bạn hãy ép lấy nước cốt chanh, sau đó lấy khoảng 2 thìa cà phê nước chanh trộn với lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp này lên da cổ để khoảng 15 phút , thư giãn và rửa lại với nước. Loại mặt nạ này khá tốt cho da, nó giúp lấy đi tế nào chết và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng, tái tạo da rất tuyệt vời.

Tư thế ngủ

cham-soc-vung-da-co

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến cổ. Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên đệm cứng tốt hơn là ngủ trên đệm mềm.

Bài tập cho cổ

  • Ngồi thẳng và nhìn thẳng ra phía trước. Bắt đầu xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Nên làm thao tác này trong 5 lần. Sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ.
  • Ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu sang bên trái và bên phải liên tục, mỗi bên khoảng 5 lần.
  • Giữ thẳng đầu, sau đó nghiêng đầu về phía vai. Hãy làm hết khả năng của bạn và lưu ý rằng vai của bạn vẫn phải giữ nguyên như tư thế ban đầu. Sau đó tiến hành đổi bên.
  • Nên tiến hành các bài tập này ít nhất 1 lần/ngày.
Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM