Tư thế yoga giúp lưng dẻo dai và eo thon hơn

Đăng lúc 18/08/2015.
tu the yoga giup lung deo dai

Tập yoga không chỉ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn giúp bạn có vóc dáng săn chắc và tránh được nhiều bệnh phổ biến.

Bài tập gồm 6 động tác yoga được giới thiệu dưới đây không chỉ giúp bạn tránh được nguy cơ đâu lưng mà còn góp phần làm vòng 2 của bạn thêm dẻo dai, thọn gọn.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này rất tốt cho những bệnh liên quan đến cột sống và một số chứng bệnh khác.

Bằng cách nằm sấp xuống thảm tập, hai chân mở rộng ngang vai, hai bàn tay úp dưới vai. Từ từ nâng người lên, hai tay duỗi thẳng sao cho đầu và ngực nâng cao hướng về phía trước, giữ như vậy trong vài giây.

Thực hiện động tư thế này sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống, giảm đau lưng, giúp cơ bắp vùng lưng săn chắc…

tu the yoga giup lung deo dai

Tư thế con mèo

Tư thế này rất tuyệt vời nếu bạn muốn tăng tính linh hoạt ở vùng lưng dưới.

Hai tay và đầu gối chống xuống thảm tập, sao cho tay thẳng với vai, đầu gối thẳng với hông. Từ từ hít vào, bụng căng, ngực ưỡn, đầu ngẩng cao. Sau đó từ từ thở ra, lưng cong, bụng hóp vào, đầu cúi xuống, giữ tư thế này trong 3 – 8 giây rồi trở vềtư thế ban đầu.

tu the yoga giup lung deo dai

Tư thế tam giác

Đây là tư thế tác động đến các bắp cơ, tăng cường độ dẻo dai của cột sống, tăng cường mềm dẻo hông và các chi dưới.

Hít vào, đứng thẳng, hai chân dạng tạo một góc 45 độ, nghiêng người sang phải sao cho tay phải chạm đất, tay trái hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất. Thở ra trở về vị trí ban đầu và đổi bên.

tu the yoga giup lung deo dai

Tư thế cúi người chân rộng

Thực hiện tư thế này giúp giảm đau lưng, kéo giãn bên trong và mặt sau của đùi, kéo dài và giúp cột sống dẻo dai.

Đứng thẳng lưng, chân mở rộng, gập người về phía trước từ hông, hai tay chống xuống thảm tập, rồi từ từ giơ tay phải lên cao, mắt nhìn theo tay và giữ tư thế này trong vài giây rồi đổi bên.

tu the yoga giup lung deo dai

Tư thế lưỡi cày

Với tư thế này hông bạn sẽ dẻo dai, lưng bớt đau.

Gập chân phải, ngồi lên bàn chân phải. Chân trái duỗi thẳng, kéo căng về đằng sau. Hai tay đặt hai bên đầu gối chân phải, thẳng lưng. Hít vào gập người chạm đùi phải và trở về tư thế ban đầu rồi đổi bên.

tu the yoga giup lung deo dai

Tư thế ngồi xếp bằng

Tư thế này giúp mở hông, đùi, xoa bóp các cơ quan ở bụng và hỗ trợ tiêu hóa.

Khoanh chân, ngồi thẳng lưng. Hai bàn tay duỗi thẳng, hít vào đi bộ từ từ về phía trước đến khi thân người bạn chạm vào hai chân, lưng căng, hít thở đều rồi thở ra trở về vị trí lúc đầu.

tu the yoga giup lung deo dai

Những bài tập yoga trên sẽ giúp vóc dáng của các bạn ngày càng đẹp, cùng tập nhé! Chúc các bạn thành công!

KenhSucKhoe.vn - (Theo Mask online)