Bài tập yoga cho dân văn phòng

Đối với dân văn phòng, ngồi làm việc nhiều giờ liền với chiếc máy tính có thể khiến cơ thể nhức mỏi, uể oải, đau lưng, mỏi mắt, hay thậm chí bị các vấn đề bệnh lí về lưng. Những bài tập yoga văn phòng sẽ giúp bạn dẹp bỏ mệt mỏi.

Với những bài tập yoga sau đây bạn có thể áp dụng ngay chính nơi làm việc vào những giờ nghỉ trưa để giúp cơ thể có thể nghỉ ngơi, thả lỏng, thư giãn thoải mái, đem lại hiệu quả làm việc tốt hơn.

1. Nâng người

Ngồi ở mép ghế, chống hai tay cạnh hông, rồi nâng cao chân và mông lên khỏi ghế. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 3-5 nhịp thở. Sau đó từ từ hạ thấp dần trở về vị trí van đầu. Lặp lại động tác 2 lần.

bai tap yoga cho dan van phong

2. Duỗi tay

Động tác này sẽ giúp giảm sự căng cơ ở vai. Hít vào, hai tay đan vào nhau rồi đưa thẳng lên qua đầu, bên cạnh đó lòng bàn tay phải đảo ngược. Nghiêng người về bên trái, giữ nguyên khoảng 5-8 nhịp thở, sau đó đổi bên.

bai tap yoga cho dan van phong

3. Xoay người

Quay sang bên trái, dùng bàn tay trái đặt trên mép ghế để giữ yên vị trí xoay. Giữ nguyên trong 5-8 nhịp thở rồi đổi bên.

bai tap yoga cho dan van phong

4. Chạm hai tay sau lưng

Đưa cánh tay trái ra phía sau lưng, còn cánh tay phải đặt ra sau đầu. Cố gắng chạm hai ngón tay cái vào nhau, giữ nguyên trong 5-8 nhịp thở, sau đó đổi bên.

bai tap yoga cho dan van phong

5. Gác chân lên đầu gối

Đặt chân trái lên đầu gối phải, để đầu gối trái mở. Giữ lưng thẳng, nghiêng người về phía trước. Sau 5-8 nhịp thở thì đổi bên.

bai tap yoga cho dan van phong

Trên đây là những bài tập yoga hết sức đơn giản, giúp bạn xóa tan mệt mỏi khi phải ngồi làm việc nhiều tiếng liên tục, chúc các bạn áp dụng thành công.