Những bài tập trị đau lưng cho dân văn phòng

Đau lưng trở thành một căn bệnh phổ biến, đặc biệt là ở dân văn phòng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bài tập trị đau lưng cho dân văn phòng.

Nếu bạn không thể tập thể dục hàng ngày, thì bạn hãy tập thể dục vào những lúc bạn có thể. Mục tiêu chính của tập luyện ở đây không phải là giảm cân hay làm đẹp. Mà là giữ cho cơ thể bạn làm việc và hoạt động tốt tránh mệt mỏi và căng thẳng. Hãy cố gắng thực hiện những bài tập sau đây bạn nhé!

Động tác gập

Hai bàn tay đan vào nhau, để úp sau gáy, xoay qua phải rồi gập xuống, tiếp tục với động tác xoay qua trái rối gập xuống, mỗi bên 10-20 lần.

Động tác phẩy tay

Đứng thẳng (hoặc đi tới đi lui trong phòng), đưa 2 cánh tay lên cao, hợp với thân mình góc 45-60 độ, sau đó phẩy tay ra sau lưng, càng cao càng tốt, phẩy 2 lần (hít vào), phẩy tiếp 2 lần (thở ra), thở càng chậm, sâu, càng tốt.

Động tác này giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể được tăng cường, giúp bạn giải tỏa mệt mỏi và xoa tan những cơ đau lưng.

Động tác tư thế chữ Y trên sàn nhà

tri dau lung cho dan van phong

Bài tập này giúp người tập có sự ổn định vai, rất phù hợp cho nhân viên văn phòng làm việc nhiều giờ trước máy tính.

Nằm úp mặt xuống với hai cánh tay dang trên đầu và hai bàn tay mở rộng hơn vai của bạn, cả thân hình lúc này giống với chữ Y. Các ngón tay thì hướng thẳng lên trên.

Kéo thẳng người theo hướng cột sống của bạn (mà không làm thay đổi vị trí, hình dạng cột sống), nâng vai và cánh tay lên 10-15 cm so với mặt đất. Giữ khoảng hai giây ở vị trí này và sau đó hạ thấp cánh tay của bạn trở về vị trí ban đầu. Bạn có thể tập động tác này lặp đi lặp lại 6 lần.

Động tác nâng cơ thể

tri dau lung cho dan van phong

Bài tập này giúp giữ vận động cơ vai và thân. Thực hiện động tác như sau, bạn nằm theo hướng úp người xuống sàn nhà, nâng đỡ cơ thể bằng khuỷu tay, dang hai chân sao cho rộng hơn vai. Giữ thân ổn định, nâng cánh tay phải của bạn lên và hơi mở rộng theo một đường chéo.

Giữ vị trí này trong khoảng hai giây và sau đó thay đổi tay. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 6 lần.

Tư thế ngồi phải thẳng

tri dau lung cho dan van phong

Ở văn phòng làm việc bạn nên chọn cho mình một chiếc ghế dựa, thẳng lưng mà bảo đảm giữ đường cong sinh lý của xương sống, không tựa hẳn vào lưng ghế, chỉ dựa từ thắt lưng trở xuống, chân đặt thẳng ngang với nền nhà, đầu gối vuông góc. Để trị đau lưng bạn không nên ngồi một chỗ lâu mà thỉnh thoảng khoảng 30 phút nên đứng dậy. Ngoài ra, trong chế độ dinh dưỡng của mình bạn nên bổ sung những món ăn trị đau lưng.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM