Tập luyện trong những ngày lễ tết

Săn cơ giảm mỡ thiêu đốt ánh nhìn

Hỏi: Tôi rất dễ bị tăng cân nên vẫn thường đến phòng tập vào mỗi buổi sáng trong tuần. Vào dịp Tết, phòng tập đóng cửa và tôi biết mình sẽ tăng ít nhất là 2kg. Nhờ chuyên hướng dẫn cho tôi vài động tác tập luyện tại nhà đơn giản và không mất nhiều thời gian để hạn chế tăng cân trong những ngày Tết.

Đáp: Bạn đang có một thói quen rất tốt là đến phòng tập vào mỗi buổi sáng. Bạn nên giữ thói quen ấy ngay cả khi phòng tập đóng cửa, điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy quá uể oải hay cơ thể bị đau nhức khi quay lại tập luyện sau Tết.

HLV Jenny Ngọc Nguyễn, Quản lý bộ phận Training tại Saigon River Club (TP. HCM), sẽ hướng dẫn cho bạn một chương trình tập luyện tại nhà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Buổi sáng là thời gian tốt nhất cho một chương trình luyện tập giảm cân. Bạn nên thức dậy vào đúng giờ bạn đi đến phòng tập và thực hiện mỗi động tác 2 lần 8 nhịp.

Khởi động (5 phút)

  • Tay trái vịn tường hay ghế, lưng thẳng, đá chân phải về phía trước. Co đầu gối phải lên và xoay khớp háng. Sau đó đổi chân.
  • Mở chân rộng bằng vai, gập người về phía trước, thả lỏng tay và xoay 2 tay từ ngoài vào trong và ngược lại.
  • Xoay khớp vai và cổ chân.

Đi bộ, chạy bộ, hoặc nhảy dây (15 phút)

Nếu ở gần công viên, bạn nên thử chương trình tập luyện đi bộ và chạy bộ. 2 phút đi bộ và 1 phút chạy bộ. Thực hiện trong 15 phút. Lựa chọn thứ 2 là bạn có thể nhảy dây trong nhà.

Gánh đùi

Mở chân rộng bằng vai, hóp bụng, lưng thẳng. Từ từ hạ đầu gối xuống vuông góc với mũi chân, giống động tác ngồi xuống ghế (hít vào), trở về vị trí ban đầu (thở ra).

Hít đất:

  • Tư thế: 2 tay đặt lên tường, vuông góc với vai. Nâng 2 gót chân lên.
  • Thực hiện: Co khuỷu tay và di chuyển ngực sát tường (hít vô), dùng tay đẩy ngực về vị trí ban đầu (thở ra).

Gập bụng hình cánh bướm

  • Tư thế: Lưng nằm trên sàn (dùng một tấm thảm yoga hoặc mền để trải trên sàn), co gối và mở rộng 2 gối ra hai bên. Hóp cơ bụng, nhấn phần lưng dưới xuống sàn nhà để phần cơ lưng không bị cong. Hai tay duỗi thẳng qua đầu và ép sát mang tai.
  • Thực hiện: Nâng tay, vai, đầu lên khỏi sàn nhà (thở ra), từ từ trở về tư thế ban đầu (hít vô). Một điều rất quan trọng khi tập bụng là bạn phải nghĩ về cơ bụng và sử dụng lực của cơ bụng để nâng vai, tay và đầu lên.

Giữ cơ

  • Tư thế: Nằm sấp, dùng khuỷu tay và mũi chân nâng toàn bộ cơ thể lên khỏi sàn. Đầu, lưng và gót chân thẳng hàng.
  • Thực hiện: Hóp cơ bụng, thẳng lưng và giữ tư thế đó trong vòng 30 giây.
Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM