Những cách hạn chế thèm ăn ngọt

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA

Ăn nhiều đường làm tăng khả năng béo phì, giảm khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình lão hóa...Vì vậy nếu bạn là người nghiện đường, thì hãy hạn chế thèm ăn ngọt nhé!

Vệ sinh răng miệng

Đánh răng, súc miệng sạch sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn thèm ăn sau bữa ăn. Những hương vị của kem đánh răng cũng giúp bạn cảm thấy bớt thèm ăn và no lâu hơn.

Các gia vị ngọt

Loại gia vị như rau mùi, quế, hạt nhục đậu khấu, đinh hương và cây thảo quả có vị ngọt tự nhiên, rất hiệu quả trong hạn chế thèm ăn ngọt.

Ăn đầy đủ các bữa chính

Việc ăn đầy đủ các bữa ăn chính sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế những cơn thèm ăn vặt.

Sử dụng chất ngọt nhẹ hơn

han che them an ngot

Sử dụng quá nhiều các loại đường tinh chế làm tăng mức độ thèm ngọt của bạn đến mức độ gây  hại cho sức khỏe. Nên chọn các chất làm ngọt tự nhiên nhẹ hơn để cơ thể của bạn điều chỉnh cơn  thèm ăn ngọt.

Ăn rau ngọt và trái cây

Thực phẩm có độ ngọt nguyên chất như là trái cây chín tươi, khoai mỡ, cà rốt, củ cải đường.... Khi ăn theo hình thức này, các loại đường tự nhiên của trái cây là sự kết hợp chính xác của các enzym, khoáng chất, vitamin, và chất xơ để cơ thể bạn tiêu hóa khỏe mạnh. Khi ăn thường xuyên, hương vị ngọt ngào êm dịu của chúng có thể giúp bạn hạn chế thèm ăn ngọt.

Uống nhiều nước

han che them an ngot

Mất nước là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến những cơn thèm ăn ngọt. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thấy thèm ăn một món ăn ngọt, hãy uống một cốc nước để thay thế. Bên cạnh đó việc uống nước cũng rất tốt cho sức khỏe, cho nên bạn đừng quên mang theo chai nước bên mình khi đi xa nhé!

Tập thể dục hoặc hít thở sâu

han che them an ngot

Cảm giác thèm ăn cũng có thể do trạng thái thừa axit trong cơ thể gây ra. Tập thể dục và hít thở sâu, thay đổi độ PH của bạn sang trạng thái nhiều kiềm hơn. Những “kĩ thuật” này hữu ích cho việc lưu thông máu và giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Kiểm soát cảm xúc

han che them an ngot

Khi bị stress, căng thẳng chúng ta thường tìm tới đồ ngọt để cân bằng cảm xúc. Vì đường có khả năng kích thích não bộ tiết hóc môn hạnh phúc - serotonie. Để hạn chế thèm ngọt bạn cần phải kiểm soát cảm xúc của mình, ngăn cơn thèm ăn khi bị căng thẳng bằng cách tập hít thở sâu và luyện tập các môn thể thao.

>>Xem thêm: Những thực phẩm giúp no lâu