Những bài tập giúp giảm mỡ bụng và đùi nhanh

Đăng lúc 18/03/2014.
giam mo bung

Để giảm mỡ bụng và đùi nhanh bạn cần phải kiên trì tập luyện thể dục, cộng với chế độ ăn uống hợp lý.

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Chạy bộ vẫn luôn là môn thể thao được rất nhiều người ưa thích vì dễ thực hiện. Bên cạnh đó, chạy bộ hoặc đi bộ rất tốt cho hệ tim mạch. Nó giúp đốt cháy chất béo, calo và mang lợi nhiều lợi ích cho cơ thể bạn, đặc biệt giúp bạn giảm mỡ bụng. Bạn có thể chạy ở bất kỳ nơi nào: sân vận động, đường phố, phòng tập… nhưng tốt nhất nên tập ở các công viên hay “địa thế” thuận lợi gần chỗ ở. Đường chạy cứng quá sẽ không tốt cho chân, nên chạy trong vườn có những thảm cỏ mềm dành riêng cho môn này.. Nên chọn thời gian chạy bộ vào buổi sáng không khí trong lành chứa nhiều oxy sẽ giúp đốt cháy lượng calo nhanh hơn và giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập gập bụng

giam-mo-bung

Mỗi ngày, dù bận rộn thế nào bạn nên dành ra khoảng 15 phút để thực hiện các động tác gập bụng và đánh eo để giúp cho vòng eo của mình thon gọn hơn, vòng bụng của bạn sẽ nhỏ đi. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thì mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Đi xe đạp

giam-mo-bung

Đạp xe là một phương pháp hữu hiệu để giảm mỡ đùi và không hề làm chân to như bạn vẫn nghĩ. Chân được sử dụng nhiều và tất cả lực đều đến từ đôi chân. Bạn có thể luyện tập với tốc độ tăng nhanh dần nhưng tốt nhất bạn nên luyện tập theo khoảng cách và tốc độ khác nhau rồi dần tăng tốc tới nhanh, và nhanh hơn nữa để giảm mỡ bụng nhanh. Đây là phương pháp giảm cân hữu hiệu mang đến cặp đùi thon, săn chắc.

Không chỉ vậy, việc đi xe đạp thường xuyên giúp tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương. Không những thế, tư thế khi đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho bạn.

Những lưu ý khi bạn tập thể dục bằng xe đạp

Chọn yên xe: Yên xe nên bằng phẳng, mặt phẳng đủ để tiếp xúc toàn bộ phần xương chậu. Chất liệu yên phải mềm, bạn có thể lựa chọn những loại yên với chất liệu silicon rất êm ái khi sử dụng. Hãy để chiều cao yên phù hợp, không nên để quá cao, nên để đầu gối hơi cong khi hết vòng pedan để giảm áp lực từ vùng trên.

Chọn khung xe phù hợp: Kích thước khung rất quan trọng với mỗi người đi xe. Đừng bao giờ chọn xe quá khổ so với chiều cao của bạn. Vì khi gặp sự có phanh gấp, bạn không chống chân được. Theo lực quán tính, bạn sẽ bị lao về phía trước và va đập bất ngờ với thanh gióng xe sẽ gây tổn hại lớn.

Đạp xe từng quảng ngắn: Không nên ngồi trên xe quá 1 giờ. Nên xuống giải lao sau mỗi 30 phút đạp xe. Khi đạp xe, bạn cũng nên nhổm lên để đạp 2-5 phút/lần trong quá trình chạy.

Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Uống thật nhiều nước sẽ giúp bạn vừa có đủ năng lượng để làm việc vừa giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả, đây là bí quyết chính không thể thiếu trong kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn.

Bạn chỉ cần kiên trì với các bài tập thể dục và ăn uống hợp lý trong một thời gian nhất định thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được một thân hình hoàn hảo, vòng bụng và vùng đùi như bạn mong muốn.

>>Xem Thêm:Thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả

KenhSucKhoe.vn - (Theo Tổng hợp)