Những bài tập thể dục cho cánh tay khỏe đẹp

Đăng lúc 06/11/2013.
bai tap the duc

Cánh tay bạn lại nhiều mỡ, trông to và xấu. Bạn đang lo lắng, loay hoay tìm cách khắc phục, khi đó hãy thực hiện những bài tập thể dục cho cánh tay dưới đây.

Có bao giờ bạn hỏi, làm thế nào chàng có được cánh tay đẹp như tượng điêu khắc? Bí mật không phải do cơ bắp ở cánh tay cuồn cuộn khi chàng gồng lên gây ấn tượng cho bạn mà do cơ tam đầu. Đây là phần cơ nằm ở mặt sau của cánh tay, dùng để đẩy và duỗi thẳng khuỷu tay, chiếm khoảng 2/3 các cơ ở tay bạn.

Vì vậy, nếu muốn vẫy tay mà không phải đong đưa nhè nhẹ cả tay, bạn cần dùng đến những cơ tam đầu. Bằng cách thêm các bài tập thể dục cho phần cơ này với mức độ 2 lần/tuần vào kế hoạch tập thể dục hằng ngày, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ, những cơ nhão ở cánh tay biến mất.

Thực hiện mỗi bài tập 10-12 lần và tiếp tục lặp lại như vậy cho mỗi lần tập sau.

Bài tập thể dục cho cánh tay với tạ đơn

bai tap the duc

Nắm tạ ở tay, duỗi thẳng hai tay theo thân sao cho lòng bàn tay hướng ra ngoài (hình a).

Giữ yên bắp tay rồi dùng cánh tay nâng tạ lên. Cố gắng nâng tạ lên càng gần vai càng tốt (hình b).

Giữ yên một lúc, sau đó hạ thấp tạ xuống trở về tư thế ban đầu.

Bài tập kéo dây

Buộc một vòng dây vào sợi dây cáp được gắn cố định vào móc ở vị trí cao ngang đầu. Nắm vòng dây bằng cả hai tay và đứng quay lưng vào móc gắn.

bai tap the duc

Đứng ở tư thế hai chân so le nhau, hơi ngả thân người về phía trước, giữ chặt vòng dây ở phía sau đầu bằng khuỷu tay một góc 90 độ so với thân (hình a).

Giữ yên bắp tay, dùng cánh tay kéo vòng dây về phía trước đầu sao cho cả cánh tay thẳng ra phía trước (hình b). Giữ yên một lúc rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Mẹo tập ở nhà: Bạn có thể tập bài này với sợi dây được buộc chắc chắn vào một cái cọc.

Bài tập kéo dây theo phương thẳng đứng

bai tap the duc

Đạp chân lên hai đầu dây sao cho khoảng cách giữa hai bàn chân ngang bằng vai. Duỗi thẳng tay và nắm sợi dây bằng cả hai tay, khoảng cách giữa hai bàn tay rộng bằng vai (hình a).

Giữ yên bắp tay, dùng cẳng tay kéo sợi dây lên cao ngang vai hoặc đến mức cao nhất có thể (hình b).

Giữ yên một lúc, sau đó hạ từ từ sợi dây trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập nhún mình

bai tap the duc

Để băng ghế dài sau lưng, chống hai tay ngược ra sau, lòng bàn tay đặt trên ghế, chân duỗi thẳng, gót chân chạm sàn, đẩy thẳng tay nâng thân lên tạo thành một góc 90 độ so với sàn nhà, cả thân trụ trên hai bàn tay và gót chân (hình a).

Bạn duy trì tư thế này suốt bài tập, từ từ cong khuỷu tay hạ cơ thể thấp xuống sao cho khớp vai của bạn thấp hơn khuỷu tay (hình b).

Sau đó nâng thân mình lên cho tới khi tay bạn thẳng ra trở lại tư thế ban đầu.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Womenshealthvn.com)