Omega-3 và cá đối với chu trình thai kỳ

Khi đang mang thai, chế độ ăn uống của bạn cần bổ sung nhiều axit béo omega-3. Axit béo omega-3 bao gồm EPA và DHA, được coi là các chất thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất ra và phải được bổ sung từ chế độ ăn uống.

Các axit béo thiết yếu sẽ đi qua nhau thai, hỗ trợ sự phát triển của não và các mô của bé. DHA trong sữa mẹ rất quan trọng cho sự phát triển nhận thức và thị giác và cho hoạt động của tế bào thần kinh vận động trong não của bé.

DHA

Trong ba tháng mang thai cuối và hai năm đầu đời của trẻ, trẻ phải được bổ sung DHA trong hệ thống thần kinh trung ương (khoảng 50-70 mg / ngày), DHA được chuyển qua nhau thai trước khi sinh, và sau khi sinh nguồn cung cấp DHA cho con chính là sữa mẹ. Các axit béo omega-3 hấp thụ vào trẻ phụ thuộc vào chế độ ăn uống của mẹ và lượng chất mà mẹ tiêu thụ. Bạn bổ sung trung bình 200 mg DHA mỗi ngày trong khi bạn đang mang thai và cho con bú.

Nguồn Omega-3

Nguồn tuyệt vời có chứa DHA là cá béo như cá hồi, cá trích. Cá là nguồn cung cấp DHA cao nhất. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ giảm hoặc ngưng ăn cá trong thời kỳ mang thai do lo ngại về độc tố.

Cần bao nhiêu Omega-3?

Theo nhiều nghiên cứu, bạn nên ăn ít nhất 150g cá nấu chín mỗi tuần. Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai và cho con bú có nên bổ sung trung bình 200 mg DHA mỗi ngày.

Nguồn cung cấp EPA / DHA

omega-3 va ca khi mang thai

omega-3 va ca khi mang thai