5 món cháo dưỡng thai tốt cho mẹ bầu và thai nhi

5 món cháo dưỡng thai tốt cho mẹ bầu và thai nhi cung cấp các dưỡng chất tốt nhất cho mẹ trong thai kỳ, cho thai nhi nặng cân và khỏe mạnh để chuẩn bị chào đời.

Các mẹ nhớ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có một thai kì khỏe mạnh nhé! Các vitamin và khoáng chất mẹ được khuyến cáo nên bổ sung đầy đủ là: đạm, protein, chất xơ, sắt, axit folic, và các vitamin để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.

1. Cháo cá chép

Nguyên liệu:

+ Cá chép 1 con (khoảng 500g)
+ Gạo nếp 100g
+ Hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ.

Thực hiện:

+ Gừng băm nhỏ, cá chép làm sạch rồi ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút.

+ Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước hầm cho gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn cho gia vị, hành đã thái nhỏ vào khuấy đều.

+ Ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

Món ăn cháo an thai này rất giàu dinh dưỡng và rất tốt cho bà bầu. Mẹ không nên bỏ qua món ăn vô cùng bổ dưỡng cho thai kỳ này đâu nhé!

2. Cháo gà gạo tẻ

Nguyên liệu:

+ Gà 1 con
+ Gạo tẻ vừa đủ.

Thực hiện:

+ Gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn cho vào nồi đổ nước hầm kỹ

+ Cho gạo tẻ đã vo sạch vào nấu cháo.

Cháo gà gạo tẻ là một món ăn đặc biệt thích hợp với phụ nữ bị động thai. Các mẹ chú ý bổ sung nhé!

3. Cháo bầu dục lợn

Nguyên liệu:

+ Bầu dục lợn 1 bộ

+ Đỗ trọng 15g

+ Gạo tẻ hoặc nếp 100g

Thực hiện:

+ Dùng gạo tẻ xay thành bột.

+ Bầu dục lợn làm sạch ướp bột gia vị.

+ Đun sôi đỗ trọng trong 300ml nước sau đó chắt lấy 250ml nước đỗ trọng, cho bầu dục vào đun nhỏ lửa.

+ Khi bầu dục lợn chín cho bột gạo vào quấy đều, đun tiếp đến khi cháo chín là được.

+ Chia làm hai lần ăn trong ngày lúc đói, cần ăn liền 5 ngày.

4. Cháo bí đỏ

Nguyên liệu:

+ Gạo ngon 50g
+ Bí đỏ 30g
+ Đường mạch nha 20g.

Thực hiện:

+ Bí đỏ rửa sạch thái miếng nhỏ vừa ăn

+ Sau đó cho vào nồi nấu chung với 50g gạo ngon đã vo sạch cùng với đường mạch nha, đổ nước đun sôi nấu cháo loãng. Ngày ăn 1 bát lúc nóng.

Bí đỏ nấu cháo là một món ăn giàu chất sắt, đặc biệt tốt cho những phụ nữ bị thiếu máu khi mang thai hoặc từng bị động thai.

5. Cháo đậu đen gạo nếp

Nguyên liệu:

+ Gạo nếp 100g

+ Đậu đen 30g.

Thực hiện:

Gạp nếp và đậu đen đem vo rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước nấu thành cháo loãng. Ăn theo bữa.

Cháo đậu đen là món ăn an thai rất dễ chế biến, dễ ăn và rất mát nên bà bầu có thể nấu ăn thường xuyên.

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM