Hãy trở thành huấn luyện viên của chính mình

Viên Uống Dầu Cá Omega 3 Daily Concentrated Fish Oil

Để giúp cho việc tập luyện của bạn không phản tác dụng khi không có huấn luyện viên nào bên cạnh, chúng tôi đã tham khảo các chuyên gia về những bí quyết hay nhất giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong phòng tập.

Bạn có thể áp dụng những bí quyết sau trong buổi tập tiếp theo nếu huấn luyện viên của bạn không có mặt.

Không được lười biếng!

Khi bạn có thể tập một động tác 12 lần với tư thế chính xác cho hai bài tập khác nhau liên tiếp, đó chính là lúc tăng cường độ tập luyện lên thêm 5%.

Không được lười biếng! ("tập 2")

Các nghiên cứu cho thấy việc bạn tự cài đặt chế độ nhắc tập luyện tự động trên điện thoại hoặc trong lịch làm việc của máy tính sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều việc bị một huấn luyện viên khó tính hối thúc. Bạn nên tự giác cài đặt chế độ nhắc tự động này thật chính xác để không bỏ lỡ bất cứ buổi tập nào. Để thêm phần hào hứng, bạn có thể cài đặt những câu dí dỏm như “Đến giờ tập rồi, mau đến phòng tập ngay! Không thì béo đấy!”

Tập luyện từ tốn

Bạn nên sử dụng thời gian tập luyện tại phòng tập một cách thông minh. Khi tập nâng tạ, bạn không tập gấp mà chỉ thực hiện từ từ với độ chính xác cao. Nghiên cứu cho thấy việc nâng tạ từ tốn – khoảng 10 giây cho việc nâng lên và 4 giây cho việc hạ xuống – sẽ kích thích hoạt động của nhiều sợi cơ hơn việc thực hiện nhanh chóng. Vì khi bạn cố nâng thật nhanh, bạn sẽ dùng tới động lượng chứ không dùng cơ.

Chú trọng hiệu quả

Thông thường, các huấn luyện viên thường dành tối đa 30 đến 60 phút cho khách hàng của mình trong khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần. Vì vậy, để đạt kết quả tốt, họ thường khiến mỗi buổi tập đạt hiệu quả tối đa. Bạn có thể áp dụng cách tập sau: Lên xe tập chạy hoặc chạy xe đạp tại chỗ giữa các bài tập lực và thực hiện khoảng 2-3 phút bài tập cho tim mạch cường độ cao – tăng độ dốc để tăng sức nặng và đi càng mạnh càng tốt. Sau đó, trở lại các bài tập tạ. Lặp lại từ 4 đến 7 lần.

Các nghiên cứu cho thấy việc tập các bài tập cho tim mạch khoảng 30 phút, mỗi tuần 3 lần sẽ giúp cơ thể hấp thu lượng ô-xy thêm 10% trong vòng 2 tuần.

Tự kiểm tra cơ thể

Dù đang tập cho vai hay cho mông, bạn cũng nên đứng trước gương. Điều này sẽ cho bạn phản ánh chính xác về tư thế. Thông thường nếu tư thế thực hiện của bạn không đúng, huấn luyện viên sẽ thấy rõ và bắt bạn chỉnh lại. Giờ thì nhờ gương, bạn có thể tự thấy tư thế của mình và điều chỉnh cho đúng.

Lưu ý chỉnh những lỗi thường gặp sau: cổ không thẳng hàng với cột sống và làm cho đầu gối nhô ra quá xa khi thực hiện tư thế ngồi xổm. Hơn nữa, việc tập trước gương sẽ làm bạn có hứng khởi hơn để tập lâu hơn.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM