Giúp bà bầu bớt ốm nghén khi mang thai

Các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, choáng váng... gây khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến tấm lý bà bầu. Những cách dưới đây sẽ giúp bà bầu bớt ốm nghén.

Ăn bánh mì

Ăn bánh mì hoặc bánh quy trước khi ra khỏi giường. Tốt nhất là bạn nên để một ít những thức ăn này ở đầu giường của mình để khi thức dậy bạn có thể lấy và ăn ngay.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

giup ba bau bot om nghen

Nếu bạn ăn quá nhiều cùng một lúc, dạ dày không kịp tiêu hóa thức ăn bạn sẽ rất dễ bị nôn ói. Ngược lại, nếu bạn để bụng đói quá lâu trong ngày cũng sẽ dễ khiến bạn bị nghén.

Ăn một số thực phẩm hạn chế ốm nghén

Những thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai, vừa làm dịu tình trạng ốm nghén như: ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu nhiều tinh bột làm giảm axit trong đường tiêu hóa, từ đó làm dịu chứng buồn nôn.

Sử dụng gừng

giup ba bau bot om nghen

Sử dụng những thức ăn từ gừng như bánh quy gừng, kẹo gừng, trà gừng,...sẽ giúp bà bầu bớt ốm nghén. Vì từ xưa đến nay gừng được biết đến như là "kẻ thù" của buồn nôn và nghén ói.

Bước xuống giường chậm rãi

Không nên nhảy xuống giường mà hãy bước xuống một cách từ từ. Để cơ thể kịp thích nghi, tránh thay đổi tư thế đột ngột.

Uống sữa

Uống 1 ly sữa nóng trước khi ngủ, hoặc buổi sáng thức dậy sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày, cũng giúp bà bầu bớt nghén.

Tránh các món gây buồn nôn

giup ba bau bot om nghen

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo, cay, có mùi mạnh rất dễ gây buồn nôn cho mẹ bầu. Mẹ bầu cũng nên tránh xa rượu, vì không chỉ có nguy cơ mang lại dị tật cho thai nhi, loại thức uống này còn làm cho tình trạng buồn nôn thêm trầm trọng.

Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu của thức ăn còn dính lại trên răng, giúp bà bầu bớt nghén.

Uống nhiều nước

giup ba bau bot om nghen

Mất nước có thể gây ra tình trạng khử nước trong cơ thể làm bà bầu bị đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề, chóng mặt và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới sẩy thai khi dạ con bị kích thích co bóp. Vì vậy, để cơ thể thiếu nước là điều mẹ bầu nên tránh, mẹ bầu nên uống ít nhất 1.5 lít nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Đi bộ

Đi bộ bên ngoài trời, hít thở không khí trong lành sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, và những cơn ốm nghén sẽ bớt tìm tới bạn. Bên cạnh đó cố gắng luyện tập những môn thể dục tốt cho bà bầu.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM