Tập thói quen để giảm cân

Đăng lúc 20/03/2013.

Bạn sẽ giảm cân khi đá bay 4 thói quen ăn uống xấu sau đây

Tựa như lời của những bài hát bắt tai, các thói quen xấu rất dễ lây nhiễm và gần như không thể lay chuyển, đặc biệt nếu bạn quen với chúng từ khi còn nhỏ. Để giúp bạn khắc phục thói quen không tốt bên bàn ăn, Women’s Health đã hỏi ý kiến các chuyên gia về việc làm thế nào để từ bỏ chuyện ăn ngấu nghiến và tránh một số “cạm bẫy” trong ăn uống và giảm cân tốt nhất cho cơ thể.

Tham khảo và áp dụng một số gợi ý bên dưới, có thể bạn sẽ tập được một thói quen mới và giảm cân.

Ăn khi bị stress hoặc chán nản

Tập thói quen mới: Chỉ ăn khi bạn đói. Vào thời điểm bạn thấy lo lắng, việc nạp loại thức ăn vặt giàu tinh bột (như khoai tây chiên) không phải là ý tưởng hay vì nó sẽ sản sinh ra một luồng serotonin làm dịu căng thẳng. Vấn đề nằm ở chỗ: Tiếp theo đó sẽ là sự gia tăng lượng đường huyết khiến bạn thấy đói bụng hơn.

Mách bạn: Đặt một chiếc hộp rỗng trên bàn làm việc. Mỗi lần muốn ăn vặt, bạn lại bỏ vào hộp một ít tiền bằng giá trị của món ăn đó. Số tiền tích trữ ngày càng nhiều trong hộp sẽ là lời nhắc nhở rằng bạn có thể chế ngự cảm giác thôi thúc mình ăn vặt. Khi có đủ tiền để dành, bạn có thể dùng nó để thưởng cho bản thân món gì đó không liên quan đến thức ăn, chẳng hạn như một lần đi massage mặt hoặc một chiếc túi xách mới.

Ăn trong lúc đọc email

Tập thói quen mới: Tư duy về phần ăn. Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm và Thương hiệu Mỹ ở Đại học Cornell đã xem xét việc làm cùng lúc nhiều thứ (multitasking) trong giờ ăn và nhận ra hầu hết mọi người đều đánh giá thấp đi 30-50% chuyện họ ăn nhiều đến mức nào.

Mách bạn: Định lượng phần ăn trước. Người ta nhận thức rõ hơn lượng thức ăn nạp vào cơ thể khi chú ý đến khẩu phần. Vì thế, trước lúc dán mắt vào ti-vi với đồ ăn thức uống bên cạnh, bạn nên giới hạn phần ăn của mình để giảm cân bạn nhé!

Ăn vội vàng

Tập thói quen mới: Ăn uống từ tốn. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ được yêu cầu ăn nhanh tiêu thụ nhiều thức ăn hơn (trong thời gian ngắn hơn) so với nhóm được đề nghị ăn chậm. Lý do là gì? Khi bạn nhai chậm và kỹ, não bộ có nhiều thời gian hơn để ghi nhận cảm giác no và bảo bạn ngừng ăn.

Mách bạn: Đếm số lần nhai. Nhóm phụ nữ được bảo ăn chậm đã nhai mỗi miếng thức ăn 15-20 lần và tạm dừng trước lúc nhai miếng kế tiếp để rồi bạn sẽ giảm cân nặng của mình.

Luôn xem thịt là món chính

Tập thói quen mới: Dùng thịt làm món “trang trí” . Giảm bớt lượng thịt chính là giảm bớt lượng calories tổng cộng nạp vào cơ thể. Bạn có thể chia phần ăn theo tỷ lệ: rau chiếm một nửa và thịt chỉ chiếm ¼ (chẳng hạn như món rau xào với vài mẩu thịt gà, hoặc tô salad lớn ăn kèm một miếng thịt bò nhỏ). Khi đó bạn sẽ giảm thói quen ăn thịt và giảm cân nặng của mình.

Mách bạn: Chọn ra một ngày trong tuần để ăn thịt như món chính và cắt giảm thịt trong 6 ngày còn lại.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Womenshealthvn.com)