stress ảnh hưởng đến việc tăng cân

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA

Với một số người, stress là nguyên nhân chính cho việc ăn thả phanh.

Khi cơ thể bị đe dọa hay chịu đựng sự căng thẳng ở mức độ cao, phản ứng gọi là “chạy trốn hoặc tranh đấu” xuất hiện. Lượng adrenaline tăng cao đột ngột đưa máu đến não, tim, các cơ bắp và tránh xa bộ máy tiêu hóa để chuẩn bị cho phản ứng đó. Tình trạng này khiến bạn không thể ăn và thậm chí thấy buồn nôn.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy ở một số người, stress là nguyên nhân chính để nạp thức ăn và họ thật sự còn ăn nhiều hơn khi bị stress, chứ không ăn ít đi.

Vì sao điều này xảy ra?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người ăn kiêng có khuynh hướng ăn nhiều hơn trong tình huống căng thẳng vì khi ăn kiêng, họ phải gạt các dấu hiệu đói bụng và kiềm chế lúc ăn.

Các nghiên cứu cho thấy người ăn uống chừng mực thường ăn nhiều hơn để chống chọi với stress, trong khi người ăn uống thiếu điều độ lại ăn ít đi khi căng thẳng.

Nên làm gì nếu bạn là người càng stress càng ăn?

Đầu tiên, bạn cần xác định đâu là những lý do liên quan đến cảm xúc và tâm lý dẫn bạn tiến thẳng về phía tủ lạnh, gây ra tình trạng ăn uống quá độ. Tiếp theo, bạn nên lên kế hoạch và làm theo nhiều cách khác nhau để đối phó với cơn stress khi nhận ra nguyên nhân. Bạn có thể đi dạo bộ, nghe nhạc hoặc đọc sách. Những cách này sẽ giúp bạn tránh được giải pháp mặc định là ăn uống thả cửa.