Những cách giảm cân thông minh

Bạn muốn giảm cân mà không cần cố gắng nhiều hay cố tạo áp lực cho bản thân? Xin mách nhỏ với bạn một số cách hay để áp dụng.

Giảm cân với những cách đơn giản như sau:

Uống nước lọc
Bạn đói bụng? Đừng chạy vội ra quán gọi món để lấp đầy bao tử, thay vì thế bạn hãy uống một ly nước đầy. Cơn đói thường bị nhầm với cơn khát, nghĩa là đôi khi thật ra chúng ta cần một ly nước để cho tươi tỉnh thì lại đi kiếm cái gì đó bỏ ngay vào bụng.

Đừng xem ti-vi khi ăn!
Vừa ăn, vừa xem tivi sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu thực sự của cơ thể, bởi khi đó bạn đang bị phân tâm và không nhận ra rằng mình đã ăn đủ rồi. Kết quả là sau khi hết chương trình, bạn ì ạch đứng dậy với cảm giác bụng đã căng quá cỡ. Tập trung vào bữa ăn của bạn, nhai từ từ và thưởng thức vị ngon của thức ăn, bạn sẽ nhận biết ngay khi nào là đủ và biết dừng lại đúng lúc.

Ăn bằng tay không thuận
Nếu thường ngày bạn cầm đũa hay muỗng bằng tay phải để ăn cơm, bây giờ hãy thử làm ngược lại. Các cuộc nghiên cứu cho thấy với cách này có thể làm tăng sức mạnh ý chí tổng thể của bạn. Dùng bàn tay không thuận để ăn cơm sẽ làm giảm tốc độ bữa ăn xuống và giảm cả khối lượng thức ăn bạn nạp vào.

Ăn thay vì uống
Đặt một đĩa trái cây trên bàn của bạn và sử dụng thường xuyên. Uống một ly nước cam nhanh và dễ hơn là ăn một quả cam, tuy nhiên ăn hoa quả tốt hơn là uống nước ép của nó. “Bạn sẽ giảm lượng calo nạp vào khi ăn thay vì uống vì một quả cam trung bình có khoảng 400kJ, trong khi 250ml nước cam chứa đến 550kJ. Thêm vào đó, các loại trái cây khi được ăn trực tiếp sẽ cung cấp nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và giữ cho bạn no lâu hơn”, cố vấn dinh dưỡng Celeste Naudé của Women’s Health cho biết.

Đựng đồ ăn trong tô
Bạn có hay nhìn chăm chăm vào đáy của gói snack rồi tự hỏi: Chúng đâu hết rồi nhỉ? Vậy là bạn không hề ý thức rằng mình đã ăn bao nhiêu? Chuyên gia dinh dưỡng Catherine Boome đưa ra lời khuyên cho trường hợp này: “Cho đồ ăn vào trong một cái tô. Làm như vậy, bạn có thể kiểm soát được mình đã ăn bao nhiêu”.

Tích trữ khoai tây
Khi bạn đang vội và cần ăn gì đó để khỏa lấp cơn đói mà vẫn không làm cho bụng to lên, hãy chọn một củ khoai tây cỡ trung bình đem luộc hoặc hấp. Có thể thêm chút dầu ô- liu và vài loại rau thơm, lúc đó bạn có ngay một bữa ăn nhẹ với khoảng 600kJ. Theo một nghiên cứu của Đại học California, Mỹ, những người ăn kiêng ăn 5-7 củ khoai tây/tuần có thể giảm từ 2 kg trở lên trong vòng 3 tháng.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM