Mẹo đè bẹp cơn thèm ăn, giúp ăn kiêng hiệu quả

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA

Việc ngửi mùi thức ăn có thể đánh lừa não rằng bạn vừa ăn xong và đè bẹp cơn thèm ăn của bạn và giúp bạn ăn kiêng hiệu quả.

Giảm lượng calorie nạp vào cơ thể, bạn sẽ giảm cân. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rắc rối nằm ở chỗ bao tử chắc chắn sẽ “biểu tình”, sôi sục cho đến khi bạn chịu ăn bởi khi cơ thể cảm nhận thức ăn được đưa vào quá ít ỏi, nó bắt đầu tấn công, tuôn ra thêm hormone gây đói ghrelin để ép bạn phải ăn. Vậy sao bạn không thử thực hiện những mẹo nhỏ sau đây để ngăn cơn thèm ăn một cách lành mạnh nhất!

Protein nạc tiếp tục “tỏa sáng”

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn nói say sưa về protein nạc và nêu mặt tốt là: Nó khiến bạn no hơn những chất dinh dưỡng khác và buộc cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa cũng như hấp thu. Ngoài ra, thời điểm nạp protein nạc cũng rất quan trọng. Một nghiên cứu của đại học Purdue, Mỹ, nhận thấy việc ăn protein nạc (như lòng trắng trứng hay sữa chua ít béo) trong bữa sáng làm bạn no lâu hơn so với ăn vào những thời điểm khác. Joan Salge Blake, giáo sư về dinh dưỡng tại đại học Boston, Mỹ, khuyên rằng: “Bạn nên cố nạp ít nhất là 30g protein cho bữa sáng”.

Ăn khoai tây

Mốt nói không với tinh bột đã biến khoai tây thành “tội phạm” của chế độ ăn kiêng, nhưng loại củ này thật sự có siêu năng lực trong chuyện “đè bẹp” cơn thèm ăn. Nó chứa một dạng tinh bột đặc biệt chống lại các enzyme tiêu hóa vì phải mất một lúc khoai tây mới tan ra nên nó ở lại trong ruột lâu hơn, cản trở sức tấn công của cơn đói.

Đổ mồ hôi

Tập thể dục không chỉ đốt cháy calorie mà còn giúp bạn tiêu thụ bớt năng lượng. Một nghiên cứu được công bố trên tập san chuyên đề American Journal of Physiology nhận thấy 60 phút tim vận động ở cường độ cao có thể giảm cơn thèm ăn lên tới hai tiếng sau đó. “Bài tập aerobic giảm mức ghrelin và tăng lượng hormone ngăn chặn cảm giác thèm ăn trong cơ thể”, tiến sĩ kiêm tác giả nghiên cứu David Stensel cho biết. Để nâng hết mức hiệu quả ngăn chặn cơn đói, bạn hãy làm cho bài tập vận động tim mạnh hơn bằng cách tăng thêm thời gian tập luyện.

Ăn bưởi

Chế độ ăn kiêng có bưởi nghe hơi lạc hậu, nhưng loại quả này đang “thịnh” trở lại. Trong một nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Sự trao đổi chất ở San Diego, Mỹ, những ai ăn nửa quả bưởi vào mỗi bữa ăn giảm trung bình 1,6 kg trong 3 tháng. Theo nhà nghiên cứu chính Ken Fujioka, loại quả này làm giảm mức insulin sau bữa ăn, đây là hormone điều chỉnh lượng đường huyết và sự trao đổi chất béo.

Phát huy sức mạnh của kẹo cao su

Nghiên cứu của đại học Rhode, Mỹ, nhận thấy những người nhai kẹo cao su khoảng một tiếng buổi sáng tiêu thụ ít hơn 67 calorie vào bữa trưa và không ăn bù. “Việc nhai kích thích các dây thần kinh ở hàm được kết nối tới vùng não bộ chịu trách nhiệm cho sự an toàn”, tác giả của nghiên cứu là tiến sĩ Kathleen Melanson, phó giáo sư về dinh dưỡng tại đại học Rhode, cho biết. Vì vậy, bạn nên để sẵn một mẩu kẹo cao su không đường, nhai nó để giảm cơn thèm ăn và đốt cháy 11 calorie/giờ.

Ngửi đồ ăn

Việc ngửi mùi thức ăn có thể đánh lừa não rằng bạn vừa ăn xong. Một nghiên cứu cho thấy những người hít mùi kẹo bạc hà cay mỗi hai tiếng một lần ăn ít đi 2.700 calorie mỗi tuần so với bình thường, con số này tương đương giảm gần nửa kg. Chuối, táo xanh và vanilla đều cho hiệu quả tương tự trong các nghiên cứu khác. Theo Alan Hirsch, giám đốc về thần kinh học của Quỹ Nghiên cứu và Điều trị Khướu giác & Vị giác ở Chicago, Mỹ, càng ngửi những mùi này thường xuyên, bạn càng giảm cân nhiều hơn.

Nên cất nến có mùi vanilla vào ngăn kéo. Khi bạn định ăn trong lúc đang stress, hãy bóp lỗ mũi trái và ngửi bằng lỗ mũi phải để kích thích phần não phụ trách việc xử lý cảm xúc. Cách này có thể giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng và cơn thèm ăn của bạn.