Giảm cân bằng cách thay đổi suy nghĩ

Giảm Cân Từ Thành Phần Đốt Mỡ Tự Nhiên CLA

Điều chỉnh cách suy nghĩ để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu

Nghiên cứu cho thấy càng không hài lòng về ngoại hình của mình, bạn càng kém thành công khi cố làm điều gì đó liên quan đến cơ thể. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần khuấy động tinh thần “tôi có thể làm được” ngay từ đầu.

Mời bạn tham khảo một vài cách điều chỉnh suy nghĩ có lợi cho việc giảm cân:

Nhìn thức ăn theo một cách mới

Hãy ngừng chia thức ăn thành hai loại: tốt và xấu. Thay vào đó, bạn nên nghĩ về thực phẩm như nguồn năng lượng cho cơ thể. Sự thay đổi đơn giản về nhận thức này có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn hay hơn về đồ ăn thức uống.

Giảm đi một nửa

Từ bỏ hẳn món ăn khoái khẩu là điều rất khó thực hiện. Vì thế, bạn nên xác định thói quen ăn uống xấu nhất của bạn (chẳng hạn như ăn pizza 2 lần/tuần) và giảm bớt một nửa (1 lần/tuần). Bạn sẽ giảm cân và hình thành nếp nghĩ “Tôi có thể làm chuyện này” trong đầu.

Tránh suy nghĩ hoặc tất cả hoặc không gì cả

Mau chóng ngăn chặn những ý nghĩ tiêu cực như “dù sao cũng thiệt hại rồi, vậy thì mình cứ tiếp tục ăn uống thỏa thê”. Bạn cần nhắc nhở bản thân rằng chỉ một cuộc chè chén say sưa sẽ không bao giờ khiến mình tăng cân, những gì sau đó mới đáng phải cân nhắc.

Xua tan cảm giác buồn chán

Lần tới, khi thấy buồn chán, bạn không nên chạy vội đến tủ lạnh mà hãy ra khỏi nhà. Đừng lo nghĩ nhiều về chuyện tập thể dục hay sử dụng thời gian sao cho thực tế, cứ làm những gì bạn thích chẳng hạn như đi ngắm hàng hóa hay đến rạp xem phim.

Quên đi từ “nhưng”

Từ “nhưng” không có tác dụng thúc đẩy động lực mà chỉ làm bạn thấy mình thiếu sót. Thay vào đó, nên xác định mục tiêu cụ thể cho bản thân. Bạn đừng nói “Tôi nên tập thể dục nhiều hơn”, hãy nói “Ngày mai tôi sẽ đăng ký lớp võ thuật đó”.

Giữ thái độ bình tĩnh

Stress làm tăng mức cortisol, một hoóc-môn có thể đưa chất béo đến phần thắt lưng. Bạn có thể đánh bại cơn căng thẳng với kỹ thuật hằng ngày này: Ngồi ở một nơi yên tĩnh và thoải mái, thở chậm và sâu rồi lặp lại một từ đơn (ví dụ như: hoa, ly, ca...)  trong 5-10 phút cho chính mình nghe khi bạn căng thẳng.

Ngăn chặn tiếng nói chỉ trích trong đầu

Khi bạn nhận thấy trong đầu nảy ra ý “Tôi sẽ không bao giờ giảm cân nổi”, hãy ngừng ngay những gì đang nghĩ. Tiếp theo, bạn nên nghĩ đến điều gì có thể động viên bản thân chẳng hạn như: “OK, cơ thể mình không nuột nà, gọn gàng như ý muốn nhưng dù sao mình cũng đang không ngừng cố gắng”.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM