Dinh dưỡng từ sữa không béo

Đăng lúc 20/03/2013.

Dùng sữa không béo có hàm lượng béo thấp để cơ thể săn chắc hơn

Vũ khí bí mật:

  • Sữa chứa canxi, vitamin D, chất kali và ma-nhê
  • Sữa giúp chắc xương, tiêu mỡ và giảm cân
  • Sữa giúp chống các bệnh ung thư, huyết áp cao, béo phì, loãng xương.

Trộn một chén đầy trà xanh giàu chất chống oxy hóa với nửa ly sữa không béo. Đây là thức uống có lợi cho sức khỏe thay thế món caffe latte.

Rắc một nắm phô mai ít béo vụn vào lòng trắng trứng rán để có bữa điểm tâm nhanh và tràn đầy năng lượng.

Để có một bữa trưa tốt hơn, bạn thay sữa chua trắng không béo cho mayonnaise của món salad gà hoặc cá ngừ.

Có thể dùng sữa chua trắng để ướp thịt gà và các loại thịt khác trước khi nướng.

Bạn muốn tráng miệng? Thử làm lạnh một ít sữa chua trắng không béo và rắc hạnh nhân, trái cây tươi, ngũ cốc ít năng lượng lên. Đó là món ngon rất dễ làm tại nhà.

Món tráng miệng: Yogurt dâu nho

Thành phần

  • 1/2 chén cam thái lát
  • 1/2 chén nho và dâu tây
  • 3/4 chén sữa chua không béo
  • 1/3 chén yến mạch trộn với đường, quả khô và vừng
  • 1 thìa súp mật ong.

Cách làm

Trộn cam, nho và dâu tây vào một bát nhỏ. Cho một lớp sữa chua vào ly, tiếp đến cho 1/4 phần hỗn hợp trái cây vào và rắc yến mạch lên. Lặp lại như vậy để tạo thành ba lớp. Cuối cùng rưới mật ong lên trên cùng. Dùng lạnh.

Dinh dưỡng của một phần

26kcal, 2g chất béo, 62g hydrate carbone, 5g chất xơ, 138mg natri và 18g protein.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Womenshealthvn.com)