Chọn món ăn kiêng

Giảm Cân Từ Thành Phần Đốt Mỡ Tự Nhiên CLA

Lựa chọn những món ăn không hợp lý khi ăn kiêng là rất nguy hiểm, nó sẽ phá hủy đi công sức bao lâu tập luyện của bạn.

Những món ăn bạn hay ăn kiêng khi giảm cân như trứng, các món nướng, bơ lạc... đang có sự trở lại ngoạn mục trong thực đơn mà không khiến bạn tăng cân

Câu nói của người mẫu Heidi Klum “Hôm nay bạn hợp thời, nhưng ngày mai sẽ lỗi thời” không chỉ áp dụng cho thời trang, mà còn đúng với thực phẩm. Bao năm qua, các món khoái khẩu đều bị liệt vào danh sách đen, nhưng may thay, một số món đang trở lại. Theo nghiên cứu gần đây, các món nướng, trứng và bơ lạc đã được minh oan và đề cao vì nếu ăn điều độ, chúng sẽ giúp bạn chinh phục chiếc cân khó tính.

Trứng
Trước đây: Lòng đỏ trứng từng bị xem là quả bom cholesterol tí hon.
Bây giờ: Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa trứng và các bệnh về tim mạch. Lòng đỏ là phần quan trọng nhất của quả trứng và tập trung chủ yếu các chất dinh dưỡng. Tuy một lòng đỏ trứng chứa gần đủ lượng cholesterol tối đa cơ thể được phép dung nạp mỗi ngày, nhưng nó còn có nguồn chất béo rất quý là lecithin. Nhiều nghiên cứu cho thấy lecithin có tác dụng điều hòa cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và bài xuất nó ra khỏi cơ thể.

Ăn trứng luộc tốt cho sức khỏe hơn trứng sống.
Bên cạnh đó, trứng còn là nguồn vitamin và chất khoáng rất tốt. Những chất dinh dưỡng như các vitamin A và D, kẽm, sắt và choline có trong lòng đỏ trứng, giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Hơn nữa, lòng đỏ trứng cung cấp gần một nửa hàm lượng protein giúp thỏa mãn cơn đói của cả quả trứng. Việc này giúp nhu cầu ăn của bạn giảm đi. Đây cũng là lý do khiến bạn không thể thỏa mãn cơn đói khi chỉ ăn lòng trắng trứng chiên.

Đưa vào thực đơn: Trứng luộc chín kỹ là bữa ăn phụ tuyệt vời, giúp bạn duy trì sinh lực. Điều tuyệt nhất là nó chỉ cung cấp khoảng 70 calo. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với các món ăn kèm với trứng như bơ, thịt xông khói và phô-mai, vì chúng rất giàu chất béo.

Chuối
Trước đây: Chứa hàm lượng calo cao hơn hầu hết các loại trái cây khác, chuối được xem là thực phẩm khiến bạn tăng cân.
Bây giờ: Chuối có chứa một loại chất xơ dành cho việc ăn kiêng. Đây là loại tinh bột có tính đề kháng mà cơ thể không thể hấp thu. Chính vì lý do đó, chuối cho bạn cảm giác no tạm thời mà không khiến bạn béo lên. Một nghiên cứu khác cho thấy loại tinh bột này còn tác động đến sự gia tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa sau bữa ăn.
Đưa vào thực đơn: Bạn nên chọn những quả chuối có vỏ còn xanh, vì khi vỏ chuối chuyển qua màu vàng, tinh bột có trong chuối sẽ bị phá hủy và không còn khả năng đề kháng đối với hệ tiêu hóa. Nếu không thích ăn chuối, bạn có thể dùng chúng để xay sinh tố. Đừng quên ngửi hương thơm của nó trước khi dùng, vì mùi của loại quả bổ dưỡng này có tác dụng giảm sự thèm ăn, giúp bạn ăn ít đi.

Thịt đỏ
Trước đây: Thịt bò là tác nhân góp phần gây ra những bệnh về tim mạch và béo phì.
Bây giờ: Nghiên cứu mới cho thấy, a-xít béo bão hòa có trong thịt đỏ, khi được tiêu thụ ở mức điều độ, có thể không gây ra chứng nhồi máu cơ tim. Ngày nay, bạn có thể mua thịt có nhiều nạc hơn loại của thập kỷ trước. Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein chính, một người bạn đồng hành quen thuộc trong việc kiểm soát cân nặng. Tuy bạn cần nhiều thời gian và năng lượng để tiêu hóa thịt đỏ, nhưng nó có thể giúp bạn trao đổi chất. Thịt bò, đặc biệt là thịt của bò ăn cỏ, chứa rất nhiều a-xít linoleic (CLA). Nghiên cứu mới cho thấy CLA có thể phá vỡ các enzym tích mỡ của cơ thể. Nhờ đó, phần trăm mỡ thừa trong cơ thể sẽ thấp đi.

Đưa vào thực đơn: Việc bạn ăn phần thịt nào của bò rất quan trọng. Những phần nhiều nạc nhất gồm có thịt thăn, thịt đùi, thịt mông… Chúng đều chỉ có ít hơn 5g mỡ và 2g chất béo bão hòa trong mỗi 100g thịt. Khi chế biến, bạn chỉ nên cắt một phần thịt khoảng 100-120g, cỡ bằng chiếc điện thoại BlackBerry, sau đó nướng, quay hoặc bỏ lò. Nếu rán bằng chảo, bạn chỉ nên cho miếng thịt ngập trong bơ hoặc dầu.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM