Bí quyết sử dụng thực phẩm để giảm cân

Đăng lúc 20/03/2013.

Ghi nhớ và áp dụng những bí quyết sau, mối liên hệ giữa bạn và thực phẩm sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp trong quá trình ăn kiêng.

1. Ăn táo luôn vỏ để có được lợi ích toàn diện

Nếu một quả táo còn vỏ khó nuốt, bạn có thể phết bơ đậu phộng xung quanh vỏ để tạo thành một món ăn giàu protein.

2. Kiểm soát cảm giác thèm ăn

Cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tốt cho sức khỏe, bởi bạn dễ bị ham muốn khi có được những món ăn nhẹ ưa thích trong tầm tay một cách dễ dàng.

3. Xác định lượng nước mà bạn cần uống

Tự cân trong 3-4 ngày liên tiếp. Nếu bạn mất nửa cân trong một ngày, điều đó có nghĩa bạn đã mất một lượng nước vào ngày hôm trước.

4. Ăn chuối để làm dịu cơ thể

Loại trái cây màu vàng này giúp giải phóng serotonin (hóa chất tạo cảm giác hạnh phúc) vào máu, nâng tâm trạng của bạn lên và làm dịu hệ thống thần kinh.

5. Dùng dầu bơ thay cho dầu ô-liu

Dầu bơ có điểm sôi cao hơn và chứa nhiều chất béo không bão hòa và vitamin E.

6. Lựa chọn món tráng miệng thông minh

Ăn sữa chua thay vì salad hoa quả và kem. Salad hoa quả và kem chứa nhiều chất béo, chất béo bão hòa và calorie.

7. Thêm vỏ cam vào bữa ăn kiêng của bạn

Một muỗng cà phê vỏ cam mỗi tuần đã được chứng minh là làm giảm ung thư da đến 30%. Rắc vỏ cam vào cá hồi hoặc trộn nó vào salsa và salad.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Womenshealthvn.com)