Ăn nhanh khó giảm cân

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA

Bận bịu với công việc, gia đình hay những cuộc hẹn xã giao, 24 giờ trong một ngày có vẻ vẫn chưa đủ. Trong vòng xoáy vội vội vàng vàng đó, chúng ta thường ăn nhanh để chạy đua với thời gian.

Chúng ta cũng hay ăn quá nhanh, thậm chí không kịp thưởng thức mùi vị của thức ăn. Thỉnh thoảng chúng ta còn ăn quá mức cần thiết, vì trong lúc vội vàng không hề để tâm xem mình ăn gì và ăn nhiều đến đâu. Việc nuốt lấy nuốt để thức ăn có thể làm bạn mắc nghẹn, gây ra chứng ợ nóng và khiến bao tử khó chịu.

Khi ăn quá nhanh, bạn không nhai kỹ và có thể mất nhiều thời gian hơn mới tiêu hóa được thức ăn, vì nhai là bước đầu tiên trong quá trình tiêu hóa. Nghiền thức ăn thành những mẩu nhỏ, giúp nó hòa trộn với nước bọt và các men tiêu hóa trong nước bọt giúp thức ăn được tiêu hóa một phần trước khi xuống dạ dày, từ đó giảm bớt gánh nặng cho bao tử.

Những người ăn vội ăn vàng thường nạp nhiều thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói hơn nên cũng ít khỏe mạnh hơn. Vì thế, hãy cố gắng kéo nhịp độ ăn uống chậm lại, thay vì vừa ăn vừa tranh thủ làm việc thì ngồi vào bàn ăn. Đừng để mình bị bất kỳ thứ gì làm sao lãng trong lúc ăn, chẳng hạn như xem ti-vi, đọc email hay xem tài liệu.

Bạn nên tận dụng thời gian thưởng thức mùi vị lẫn cách bài trí của thức ăn trước mắt. Nhai kỹ và ăn chậm trong bầu không khí thư giãn giúp cải thiện cảm giác no và ngăn ngừa chuyện ăn nhanh quá nhiều so với nhu cầu của cơ thể.

Bạn hãy dành thời gian thích hợp cho việc ăn uống mỗi ngày, bắt đầu áp dụng với bữa tối và sau đó thử biến nó thành một phần trong một ngày làm việc của bạn, ngay cả khi bạn chỉ có 15 phút thư thả ngồi ăn. Đừng ăn nhanh quá bạn nhé, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn rất nhiều.