Thực phẩm giúp bạn thành công

Tìm được công việc ưng ý, chinh phục đường đua thành công… mọi thành tựu trong cuộc sống đều có thể bắt nguồn từ một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Theo sách Food & Mood của tác giả Elizabeth Somer, khả năng vượt trội của từng cá nhân liên quan trực tiếp đến những thực phẩm bạn chọn. “Khi cuộc sống quá tải với stress, hạn chót phải hoàn thành công việc và áp lực cạnh tranh, điều quan trọng là trang bị năng lượng cho cơ thể thông qua dinh dưỡng để bạn có thể đạt được thành tích tốt nhất.”

Từ các hợp chất có trong carbohydrates giúp xoa dịu thần kinh đến các khoáng chất tăng cường sự nhạy bén của não bộ, các thực phẩm dưới đây sẽ đem đến cho bạn cơ hội đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Hạt bí đỏ

Thành phần “bỏ đi” để làm đèn bí ngô trong lễ hội Halloween chính là kho magnesium phong phú, giúp bảo toàn năng lượng và sự trao đổi chất, cho bạn “sức mạnh của báo” để thành công, dẫn lời tiến sĩ Susan Kleiner, tác giả cuốn The Good Mood Diet. Bạn có thể thêm một phần tư chén hạt bí vào trứng bác, sữa chua hoặc ngũ cốc.

Quả mơ khô

Glucose giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đường tự nhiên có trong quả mơ sẽ tăng cường lượng glucose trong máu. Lượng glucose này thường giảm vào cuối ngày hay cuối buổi làm việc, Kleiner nói. Quả mơ cũng cung cấp một lượng chất sắt cần thiết để luân chuyển oxy đến vùng chất xám của não bộ và đến các cơ.

Sữa chua ít béo

Có tác động như một chất xúc tác cho các enzymes phân hủy thực phẩm, các vitamin B trong sữa chua ít béo giúp kích thích năng lượng dự trữ trong các carbohydrates mà bạn hấp thụ trong bữa sáng. Bạn có thể ăn sữa chua khoảng một giờ sau ăn sáng để đạt hiệu quả hấp thu tốt nhất.

 Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều a-xít eicosapentaenoic (EPA), một loại a-xít béo omega-3 ức chế thành phần cortisol gây stress. EPA trong cá hồi còn cần cho làn da, nhờ hiệu quả kích thích phục hồi tế bào da.

Chocolate đen

Theo một báo cáo của các nhà khoa học Đức trên tạp chí The Journal of the American Medical Association, chocolate đen giàu flavonoid giúp thư giãn các mạch máu, kiểm soát các ảnh hưởng của stress lên huyết áp. Một nghiên cứu khác của Đức cũng cho thấy nhấm nháp chocolate cũng làm giảm tâm lý tiêu cực và giúp bạn cảm thấy hòa hợp hơn với mọi người.

Bột sữa

Nghiên cứu tại đại học Charles Sturt, Úc cho thấy amino a-xít có trong bột sữa giúp ngăn chặn cortisol, một hormone gây stress có thể cản trở tái tạo cơ bắp. Chuẩn bị cho các bài tập nặng, bạn hãy trộn nửa muỗng bột sữa vào chai nước uống.

 Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan non chứa nhiều sắt và folate, duy trì hoạt động của não bộ. 113 phụ nữ tham gia một nghiên cứu của đại học ở Pennsylvania State đã chứng minh thiếu sắt nhẹ dẫn đến tình trạng đãng trí.Khi lượng sắt được phục hồi, kết quả kiểm tra được cải thiện đáng kể.

Đồng thời, theo tạp chí Neuroepidemiology, các nhà khoa học Pháp đã nghiên cứu gần 4.000 trường hợp cho thấy có mối liên hệ giữa mức folate thấp và tình trạng hạn chế về nhận thức. Folate đã được chứng minh có công dụng làm giảm a-xít amino homocysteine - quá nhiều a-xít amino này có thể làm suy yếu chức năng của não.

Cà phê

“Caffeine có trong cà phê đánh thức cả tinh thần lẫn thể chất, củng cố đời sống tình dục,” tiến sĩ Fay Guarraci, chuyên khoa tâm lý đại học Southwestern cho biết. Bạn có thể nhanh chóng bắt đầu công việc trong lúc đang thưởng thức từng ngụm cà phê.

Ớt

Hãy chọn món ăn Thái, thay vì món mì trộn pasta. Theo các nhà khoa học Úc, thành phần capsaicin có trong ớt (có trong cà ri và các món ăn cay) kích thích vùng dưới đồi của não bộ giải phóng endorphin, một hormone làm bạn thấy thoải mái. Endorphin có tác dụng như một “bác sĩ hạnh phúc”, giúp bạn thấy lạc quan và yêu đời hơn.

Dưa hấu

Loại trái cây yêu thích trong các cuộc picnic này có thể “đánh thức” ham muốn tình dục. Theo trung tâm A&M's Vegetable and Fruit Improvement ở Texas, một hoạt chất dinh dưỡng trong dưa hấu có tên citrulline giúp bạn cảm thấy sảng khoái và làm giãn nở mạch máu tại một số vùng quan trọng của cơ thể.

Gạo lứt

Carbohydrates giúp các amino a-xít từ máu đến não, nơi tổng hợp serotonin, thành phần cải thiện tâm trạng và giúp thư giãn, Kleiner cho biết. Tuy nhiên, bà cũng lưu ý, carbohydrates tinh chế có thể làm tâm trạng bạn cáu bẳn.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM