Ăn uống cho những chuyến đi xa

Đăng lúc 15/03/2013.
ăn uống khi đi xa

Hỏi: Có cách nào giúp tôi giữ chế độ ăn uống lành mạnh trong khi đi du lịch không? (Cẩm Linh, Đồng Nai)

Đáp: Các chuyến đi chơi xa thường cho bạn cảm giác hưởng thụ và khiến bạn không thể duy trì chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày. Thực hiện các bí quyết sau để thay đổi tình trạng này khi đi du lịch nhé:

  • Đóng gói những món nhẹ ngon miệng, bổ dưỡng như sandwich làm từ ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm đồ ít béo, trái cây tươi và rau củ, cà chua bi tươi và trái cây sấy khô. Nhờ những món này, bạn sẽ giảm bớt ý định mua các món ăn vặt nhiều chất béo trong suốt cuộc hành trình. Nhờ đó, cân nặng lẫn túi tiền của bạn an toàn hơn.
  • Đọc kỹ thông tin trên bao bì thực phẩm để chọn món có lợi cho sức khỏe.
  • Nếu đi máy bay, tránh ăn ngay trước lúc cất cánh. Nếu chọn ăn thức ăn do hãng hàng không phục vụ, nên bỏ qua những phần kèm thêm vào bữa ăn như nước sốt salad, bơ, bánh mì và phô mai.
  • Ăn  uống chậm và nhai kỹ thức ăn.
  • Uống nước thường xuyên. Tốt nhất vẫn là nước lọc, nhưng các loại thức uống như trà thảo mộc và nước ép trái cây cũng thích hợp cho các chuyến du lịch vì sự khử nước của cơ thể thường xảy ra trong quá trình này.
  • Tránh uống nước nhiều trong lúc đang ăn, tránh trường hợp ăn vì buồn chán hoặc ăn quá nhiều vì điều này có thể khiến dạ dày của bạn “khó ở”.
  • Nên duy trì kiểu ăn uống như thường lệ, chẳng hạn bạn thường ăn 4 bữa nhỏ đều nhau trong cả ngày, vậy bạn nên thực hiện tương tự trong lúc đi chơi xa.

Chúc bạn đi du lịch thật vui, lành mạnh và an toàn!

KenhSucKhoe.vn - (Theo Womenshealthvn.com)