Ăn sáng thế nào cho đúng

Hỏi: Tôi có nên ăn sáng ngay cả khi không cảm thấy đói? (Bảo Ngọc, TP. HCM)

Đáp: Bạn cũng biết rằng bữa ăn sáng rất tốt cho sức khỏe. Đã có nhiều cuộc nghiên cứu khẳng định giá trị của bữa sáng. Tuy nhiên, nếu không thấy đói vào buổi sáng hoặc không thích ăn vào buổi sáng thì sao? Có nhất thiết cứ phải nhồi nhét bằng mọi giá? Câu trả lời là nếu không muốn ăn, bạn không cần phải ăn vì làm ngược lại chỉ gây nên sự khó chịu mà thôi. Bạn nên trì hoãn bữa sáng khoảng 30 phút, 60 phút hoặc lâu hơn đến khi bạn cảm thấy thật đói.

Một số người chỉ có cảm giác cồn cào sau khi thức dậy cả tiếng và họ uống cà phê trước, sau đó mới ăn sáng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, điều đó không có vấn đề gì. Nếu không thích ăn một bữa sáng thịnh soạn, bạn nên nhấm nháp vài món ăn vặt có chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung năng lượng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận với việc bắt cơ thể chờ đợi quá lâu để được thỏa mãn cơn đói. Chẳng hạn, nếu thức dậy lúc 6 giờ 30 phút, không ăn gì và đến 10 giờ bạn đói ngấu, rất có khả năng lúc này bạn sẽ ăn nhiều hơn so với bình thường.