Ăn sáng để có dáng đẹp

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa ăn sáng là cách dễ nhất giúp cắt giảm lượng calo, đồng thời làm giảm cân nhanh chóng. Thế nhưng, sự thật là bỏ bữa sáng lại khiến bạn khó xuống cân hơn vì đã làm đảo lộn một thói quen

Một cuộc nghiên cứu về chuyện kiểm soát cân nặng được thực hiện trên toàn nước Mỹ đã rút ra kết luận rằng hầu hết những người giảm cân thành công đều là những người ăn sáng đều đặn mỗi ngày. Thành quả của họ là giảm được từ 14kg trở lên và giữ tình trạng ổn định đó trong vòng ít nhất là 5 năm.

Vậy ăn sáng không phải là yếu tố cản trở người ta giảm cân mà thực sự còn tốt cho việc giảm cân. Dưới đây là 3 lý do quan trọng khiến bạn nên ăn sáng:

1. Ăn sáng làm tăng quá trình trao đổi chất: Nhờ có bữa sáng, cơ thể bạn sẽ bắt đầu một ngày với sự cân bằng các carbohydrate và protein không mỡ. Nhờ vậy, một lượng calo đáng kể đã bị đốt cháy qua ba hình thức:

  • Ăn sáng làm tăng mức năng lượng, cùng đó cũng tăng năng lượng đốt cháy thông qua các hoạt động bạn thực hiện trong ngày.
  • Bữa sáng cung cấp cho cơ thể những nhiên liệu có lợi sau quãng thời gian dài "ăn chay" ban đêm, giúp quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra thuận lợi hơn.
  • Thông qua việc tiêu hóa, hấp thụ thức ăn nạp vào, cơ thể đã đốt cháy được một lượng calo.

2. Ăn sáng sẽ khiến bạn bớt ăn vặt: Nghiên cứu cho thấy, nếu bỏ bữa sáng, người ta có xu hướng thèm ăn và hay ăn lặt vặt, đặc biệt, càng về chiều tối, người ta càng muốn ăn nhiều hơn, thậm chí còn thích ăn những món ngọt. Những người chỉ ăn hai bữa chính/ngày, ăn nhiều dần vào cuối ngày sẽ có nguy cơ cao mắc chứng béo phì.

3. Ăn sáng giúp ổn định lượng đường trong máu: Một bữa ăn sáng với protein không mỡ và chất xơ giúp quá trình trao đổi carbohydrates của cơ thể diễn ra tốt hơn trong ngày. Nếu lượng đường trong máu  ổn định, chúng ta sẽ ít có cảm giác đói. Nếu nhịn bữa sáng, đến gần trưa lượng đường trong máu sẽ hạ thấp xuống và gây thèm ăn, bụng cồn cào.