7 siêu thực phẩm tốt cho cơ thể

Có loại quen, có loại lạ nhưng 7 loại thực phẩm sau đây đều đem lại cho bạn những lợi ích sức khỏe đáng kể

Củ cải đường

Đừng nhìn hình dạng xấu xí mà bỏ qua những lợi ích do củ cải đường mang lại. Đây là một trong những nguồn cung cấp betaine và folate tốt nhất. Hai thành phần dinh dưỡng này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Mách nhỏ: Rửa sạch và bóc vỏ một cây củ cải đường tươi rồi cắt nhỏ nó trên mặt rộng nhất của dụng cụ nạo. Trộn cùng một thìa súp dầu ô-liu và nước vắt ra từ nửa trái chanh. Bạn cũng có thể thử làm món salad củ cải đường với mật ong và mù tạc Dijon.

Cải bắp

Khoảng 90g cải bắp băm nhỏ chứa 22 calo và cung cấp nhiều sulforaphane, hóa chất tăng lượng enzym chống ung thư trong cơ thể.

Mách nhỏ: Đặt cải bắp cứng và giòn lên chiếc bánh mì kẹp thay vì những lá rau diếp mềm nhũn.

Mận khô

Sự phổ biến của mận khô trong lão khoa làm sụt giảm sự quan tâm dành cho loại siêu thực phẩm này. Bởi mận khô chứa rất nhiều a-xít neochlorogenic và chlorogenic, chất chống ô-xy hóa có hiệu quả cao trong việc chống lại ung thư.

Mách nhỏ: Bọc một lớp giăm bông mỏng quanh mận khô, cố định nó bằng tăm và nướng trong lò ở nhiệt độ 200 độ C từ 10 đến 15 phút.

Goji berry

Vị ngọt tự nhiên trong loại quả nhỏ như nho khô này giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và giảm yếu tố gây tiểu đường

Mách nhỏ: Trộn goji berry với 245g sữa chua hoặc rắc loại quả này lên yến mạch, ngũ cốc lạnh.

Ổi

Loại ổi hồng và vàng ngon ngọt có hàm lượng lycopene (chất chống ô-xy hóa chống lại ung thư) cao hơn cà chua và dưa hấu, hai loại quả thường được xem là nguồn cung cấp sắc tố đỏ bảo vệ tốt nhất.

Mách nhỏ: Bạn có thể tận dụng toàn bộ quả ổi, từ vỏ đến hạt.

Cây rau sam (Purslane)

Loại rau thuộc hàng cỏ dại này được dùng làm rau ăn và thảo dược chữa một số bệnh như: đau răng, tiêu chảy, trĩ.... Nó chứa nhiều chất béo omega-3 có lợi cho tim nhất so với bất kỳ loại rau củ nào. Thân và lá của cây rau sam chắc, mọng nước với vị chanh dịu nhẹ. Có thể dùng thực phẩm rau sam thay cho những loại rau xanh có lá khác như cải lông hoặc cải bó xôi.

Mách nhỏ: Ăn rau sam kèm với gà nướng và món rau trộn dầu giấm, rau thơm.

Cải ngọt Thụy Sĩ (Swiss chard)

88g cải Swiss chard nấu chín cung cấp 10mg lutein và zeaxanthin, carotenoid giúp chống nguy cơ tổn thương võng mạc do tuổi già.

Mách nhỏ: Cải áp chảo với một ít dầu ô-liu và tỏi là món ăn phụ vừa đơn giản vừa bổ dưỡng.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM