Những bài tập giảm mỡ bụng dễ thực hiện

Đăng lúc 21/10/2013.

Mỡ bụng không chỉ làm cho dáng của bạn xấu đi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng dưới đây để có một vòng hai "chuẩn".

Động tác gập thân

  • Giơ thẳng chân, bật thân trên dậy
  • 2 tay gần chạm chân
  • Thực hiện 50 lần

Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất khi toàn bộ calo trong cơ thể được huy động để điều hòa các bộ phận bằng cách di chuyển mình theo chiều hướng sàn nhà. Động tác này giúp tim mạch hoạt động chất lượng, tăng thêm sức mạnh để bạn nhanh chóng đạt mục đích.

Thực hiện động tác:

Lựa chọn không gian đủ rộng để bạn có thể đi lại hoặc ít nhất là chống đẩy và bề mặt tiếp xúc với sàn nhà/ tấm thảm tạo ít ma sát nhất nhằm giảm thiểu trơn trượt, gây chấn thương.

Bắt đầu tập với vị trí bạn đặt bàn chân trên tấm thảm hoặc sàn nhà, nâng đỡ cơ thể bằng tay và hai chân.

Đi bộ về phía trước bằng hai bàn tay và chân của bạn, có thể nghỉ từ 60 – 90 giây nếu bạn cần lấy lại sức và lặp lại quãng đường bạn đã đi. Chống đẩy bằng tay trong tư thế tương tự cũng khá hữu ích khi bạn muốn cơ bụng săn chắc mà không gian tập luyện bị giới hạn.

Động tác nghiêng người

bai-tap-giam-mo-bung

Bài tập giảm mỡ bụng này đòi hỏi cơ thể bạn làm việc nhiều hơn để giữ thăng bằng khi tập đơn giản với một tấm ván/ tấm thảm truyền thống vì bạn đang phải giữ toàn bộ trọng lượng cơ thể chỉ trên hai tiếp điểm (khuỷu tay và bàn tay) thay vì bốn.

Thực hiện động tác:

Nằm về phía bên trái với phần khuỷu tay cuả bạn tiếp xúc sàn nhà/ tấm thảm ngay dưới vai và chân xếp chồng lên nhau. Đặt tay phải lên vai trái của bạn hoặc trên hông phải của bạn.

Bắt đầu bằng việc nâng hông của bạn lên trên sàn nhà cho đến khi bạn đang cân bằng trọng lượng cơ thể bởi cánh tay và bàn chân, đồng thời cơ thể bạn tạo với sàn nhà thành một đường chéo. Giữ nguyên tư thế này từ 30 – 45 giây nếu có thể, bằng không, miễn là bạn thực hiện động tác và sẵn sàng lặp lại cho đến khi bạn giữ cơ thể được trong vòng 30 giây, bạn có thể đổi bên để cân đối và chăm chỉ tập luyện thể dục.

Việc giữ thăng bằng và kéo dài được thời gian tập luyện khi bạn đảm bảo các tấm ván tránh mồ hôi, giảm thiểu trơn trượt và có thể định vị tốt.

Động tác nâng thân

bai-tap-giam-mo-bung

  • Nằm ngửa, gối gập 45 độ, 2 tay để sau đầu
  • Nâng thân trên dậy, hít sâu, thở đều
  • Thực hiện 50 lần

Ngoài những bài tập giảm mỡ bụng thì bạn có thể sử dụng những cách sau:

Dùng chanh giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

bai-tap-giam-mo-bung

Chanh là một trong những loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp vô cùng hữu hiệu. Không chỉ có tác dụng làm trắng da, giảm thâm nám, giảm cân, thanh lọc cơ thể, chanh còn có tác dụng đánh tan mỡ bụng hiệu quả bằng cách:

  • Bạn cắt chanh thành những lát tròn mỏng, đắp kín vùng bụng nằm thư giãn trong 30 phút, thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ thấy kết quả. Ngoài ra cách làm này còn giúp làn da vùng bụng của bạn sẽ sáng dần lên, trắng mịn hơn rất nhiều đấy nhé.
  • Dùng nước cốt của 5 quả chanh, massage đều theo hướng vòng tròn của chiều kim đồng hồ và ngược lại, đừng quên cả hai bên mé bụng nữa nhé. Thực hiện đều đặn 3 lần/1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ nét;
  • Bên cạnh đó, hãy uống nước chanh tươi mỗi ngày để hỗ trợ thức đẩy việc giảm cân và đánh tan mỡ bụng nhé, tốt nhất là sau khi luyện tập thể thao 15-20 phút bạn uống ngay một cốc nước chanh tươi pha với muối và một chút xíu đường có tcs dụng giải khát, giảm sự thèm ăn và tiêu trừ mỡ bụng rất tốt.

Dầu hạt cải

Mặc dù chưa đưa ra kết luận chính xác rằng nên bổ sung bao nhiêu dầu hạt cải trong chế độ ăn uống thì đạt được hiệu quả đánh bay chất béo, đặc biệt là chất béo xung quanh vùng bụng (còn được gọi là mỡ nội tạng) nhưng các nhà nghiên cứu Brazil tin rằng, lượng omega-3 trong dầu hạt cải có thể làm giảm nồng độ insulin, ngăn cản chất béo lưu trữ lại.

Đừng bao giờ ngủ muộn

Ngủ muộn là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là công dân của các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một vòng eo thon và săn chắc thì phải ngay lập tức từ bỏ thói quen này.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Tổng hợp)