Kết hợp với bài tập yoga để khỏe hơn

Săn cơ giảm mỡ thiêu đốt ánh nhìn

Đây sự kết hợp giữa các tư thế  tập yoga và bài tập sử dụng sức mạnh của thân trên tạo nên những động tác nhanh và mạnh.

Thế giới của những người yêu thích thể dục có thể hơi ngỡ ngàng với bài tập kết hợp nâng tạ và các động tác tập yoga. Thực chất, chúng không hề đối chọi nhau mà trái lại còn bổ sung cho nhau rất ăn ý. Đây sự kết hợp giữa các tư thế tập yoga và bài tập sử dụng sức mạnh của thân trên tạo nên những động tác nhanh và mạnh.

Khi thực hiện những động tác này, có thể bạn thấy khó kết hợp chúng với nhau, nhưng nếu thêm cách thở và sự tập trung của tập yoga, bạn sẽ nâng tạ lên một cách dễ hơn. Bài tập này cũng góp phần vào việc tạo sự cân bằng hơn cho cơ thể.

Bốn động tác mang đến sức mạnh:

1/ Tư thế ngồi ghế:

Đứng thẳng, hai bàn chân áp sát nhau, hai tay cầm tạ xuôi thẳng hai bên thân (hình a). Ưỡn ngực ra phía trước, bả vai xoải ra sau, giữ trọng tâm, nhún hông ra phía sau và gập đầu gối (tựa như bạn đang ngồi xuống ghế vậy), đồng thời hai tay giơ thẳng qua đầu sao cho tay nằm trên một đường thẳng ngang với tai (hình b). Nín thở rồi đưa người trở về tư thế đứng thẳng và hạ thấp cánh tay xuống hai bên thân. Thực hiện động tác này 20 lần.

2/ Đại bàng tung cánh:

Hai tay cầm tạ giơ thẳng ra phía trước mặt ngang với vai, hai bàn tay úp vào nhau. Quàng chân phải vòng qua chân trái, quặp bàn chân phải ra phía sau mắt cá chân trái, gập đầu gối trái xuống tư thế quỳ hết mức có thể (hình a). Xoải vai và mở rộng hai tay sang hai bên, khuỷu tay hơi gập (hình b). Quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 10 – 12 lần.

3/ Tư thế chiến binh

Cầm hai tạ xuôi bên hông, bàn chân trái đặt sát sàn cách chân phải về phía sau khoảng ba bước chân, mũi chân phải duỗi thẳng, gập đầu gối phải sao cho người lao về phía trước như chiến sĩ sẵn sàng ra trận. Giữ thẳng lưng, hạ thấp người xuống sát đầu gối, hai tay vẫn giữ thẳng. Từ vị trí này, đưa hai vai lên tạo thành hình cắt kéo và gập khuỷu tay lại, nâng tạ lên xuống hai bên ngực. Lưng từ từ cúi xuống để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện từ 10 – 12 lần.

4/ Chuẩn bị xuất trận:

Bắt đầu như động tác chiến binh, hạ thấp người sát sàn nhà, tay duỗi xuống. Duỗi thẳng chân phía trước và đưa chân sau lên cao hết mức có thể, giữ trọng tâm và lưng thẳng. Xoải vai và nâng tạ cao ngang ngực, sau đó duỗi thẳng tay và đưa thẳng lên hướng trần nhà. Từ từ quay lại tư thế ban đầu. Thực hiện từ 10 – 12 lần. Đổi chân rồi làm lại.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM