4 bài tập thể dục tốt cho sức khỏe

Đăng lúc 22/10/2013.
bai-tap-the-duc

Bài tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân, eo thon mà còn tốt cho sức khỏe như cải thiện trí nhớ, tinh thần vui vẻ hơn, ngủ ngon hơn...

Hít đất: Tuyệt vời cho ngực, vai, lưng và hông

Bắt đầu bài tập thể dục với một động tác cơ bản, chống hai tay ngay dưới vai và cơ thể phải tạo ra một đường thẳng. Uốn cong khuỷu tay hai bên và áp phần dưới cơ thể gần sát sàn, hoặc có thể nâng cao hơn trong khả năng cho phép của bạn. Giữ chặt tay và cơ thể thẳng hàng, để yên một vài giây rồi lại nâng lên. Cứ tiếp tục tập như vậy cho đến khi bạn thấm mệt.

Bài tập thể dục với ghế: Tốt cho cơ bắp và hình thể

bai-tap-the-duc

Chọn một chiếc ghế vừa tầm với chiều cao của bạn và phải đảm bảo nó thật chắc chắn để có thể nâng đỡ toàn bộ sức nặng cơ thể bạn. Ngồi trên thành ghế một cách ngay ngắn, hai chân để song song, đầu gối cong và bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt sàn, phía trước ghế. Tay nắm chặt cạnh ghế, hướng ra ngoài, rồi trượt mông ra phía trước sao cho phần thân trên của bạn trông như một mũi tên hướng xuống đất. Nhớ hóp bụng và giữ đầu thẳng giữa hai vai. Sau đó, uốn cong khuỷu tay để hạ thấp cơ thể. Khi cánh tay song song với sàn nhà, nâng mình trở lại. Cứ như vậy lặp lại nhiều lần.

Tập với bóng: Rèn luyện cơ vai, cánh tay và lưng

bai-tap-the-duc-

Để cơ thể được thăng bằng khi tập với bóng trong bài tập thể dục này, nên giữ bóng ở vị trí chắc chắn bằng bàn chân và bàn tay. Tiếp đó, lần lượt tập các động tác như trong hình, với mỗi bên tay ít nhất phải tập được một phút. Muốn dễ dàng hơn, bạn đừng nâng cẳng tay quá cao mà hãy hạ thấp để có điểm tựa vững vàng.

Ngồi xổm: Thư giãn và giúp gân cốt dẻo dai

bai-tap-the-duc

Đứng thẳng, hai chân song song và dang rộng bằng hông. Uốn cong đầu gối và hạ thấp cơ thể như vị trí ngồi xổm, tưởng tượng như đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình và giữ chặt đầu gối bằng các ngón chân. Dừng lại vài giây khi bạn đang ở vị trí 90 độ. Sau đó, lấy gót chân làm điểm tựa để đứng thẳng trở dậy như vị trí ban đầu.

4 bài tập thể dục này rất đơn giản dễ thực hiện, thuận tiện ở mọi nơi và không hề tốn kém nhưng lại có tác dụng giúp cơ bắp săn chắc, nhịp thở điều hòa chỉ sau vài phút, tăng cường năng lượng cho cơ thể và khiến tâm trạng phấn chấn hơn mỗi khi cảm thấy mệt mỏi và stress. Thời gian tập một động tác này chỉ tốn 5 phút, còn nếu muốn cơ bắp săn chắc và đốt cháy mỡ thừa, hãy cố gắng tập đều đặn tất cả các động tác trong vòng 15 phút.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Suckhoedoisong.vn)