Cách tăng cân hiệu quả cho nữ

Đăng lúc 02/11/2013.
cach tang can hieu qua cho nu

Bạn có có thần hình "gầy nhom", bạn thường ăn nhiều để tăng cân nhưng kết quả không cao, khi đó hãy tìm đến những cách tăng cân hiệu quả cho nữ sau đây:

Để xem bạn có gầy hay không? Gầy ở mức độ nào? Hãy dựa vào chỉ số tính BMI (Body Mass Index) của cơ thể. Xem cách tính BMI tại đây.

Chỉ số BMI của bạn được tính như sau: BMI = (trọng lượng cơ thể)/ (chiều cao x chiều cao)

Trọng lượng cơ thể: tính bằng kg

Chiều cao x chiều cao: tính bằng m

Bạn có thể tự đánh giá được chỉ số BMI của bản thân qua bảng thống kê dưới đây: - Gầy: BMI ít hơn 18.5 - Chuẩn: BMI từ 18,5 - 25 - Thừa cân: BMI từ 25-30 - Béo - nên giảm cân: BMI 30 - 40 - Rất béo - cần giảm cân ngay: BMI trên 40

Tránh lo lắng, stress

Tâm lý ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và cân nặng. Nếu phụ nữ quá lo lắng, căng thẳng, chúng ta sẽ khó lòng ăn ngon, ngủ yên. Vì thế, cơ thể sẽ gầy hơn. Ngược lại, nếu vui vẻ, yêu đời, thì dù thức ăn có thế nào chúng ta cũng cảm thấy ngon. Khi đó, cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy, nếu muốn tăng cân, bạn cần có cái nhìn tích cực vào cuộc sống, cố gắng giữ tâm trạng thật vui vẻ, thoải mái.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

cach tang can hieu qua

Nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, không nên lạm dụng thuốc ngủ. Hãy kiên trì luyện tập để có được giấc ngủ một cách tự nhiên bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, thư giãn trước khi ngủ.

Ngâm chân bằng nước ấm hoặc một cốc sữa nóng trước khi ngủ cũng giúp bạn tìm đến giấc ngủ một cách tự nhiên.

Tránh xa các chất kích thích

cach tang can hieu qua cho nu

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…làm cho sức khỏe suy giảm. Kéo theo đó, bạn khó mà tăng cân được. Nếu bạn đang “dính” phải một trong số chúng thì hãy cố từ bỏ chúng trước khi nghĩ tới chuyện tăng cân.

Tăng cường luyện tập

cach tang can hieu qua cho nu

Hãy từ bỏ ngay suy nghĩ sai lầm rằng: gầy thì không cần phải luyện tập. Thiếu vận động càng làm cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Khác với những người bị bệnh béo phì tìm đến những bài luyện tập có cường độ cao như một phương pháp đốt cháy năng lượng để giảm cân, những người gầy nên chọn cho mình những phương pháp luyện tập nhẹ nhàng, tùy theo tình trạng sức khoẻ của mình như: đi bộ, cầu lông, các bài tập aerobic…

Luyện tập đều đặn sẽ làm cơ thể sảng khoái, dễ chịu, tăng cường khả năng tiêu hoá của dạ dày cũng như cảm giác thèm ăn là cách tăng cân hiệu quả. Các bài thể dục nhẹ nhàng cũng giúp cơ bắp trở nên săn chắc, phòng chống bệnh loãng xương, giảm căng thẳng, cải thiện trạng thái tinh thần, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp.

Chế độ ăn uống tăng cân hiệu quả cho nữ

 

cach-tang-can-hieu-qua

Bữa ăn sáng với ngũ cốc

Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy chỉ ăn 10 - 20gr ngũ cốc trong bữa sáng. Nếu bạn bỏ qua lời khuyên này, bạn sẽ phải mất cả quãng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo trên đấy.

Bơ đậu phộng

Một cái bánh mỳ với một vài thìa bơ đậu phộng sẽ đưa vào cơ thể bạn 192 calo.

Bơ sôcôla quả hạnh

100gr bơ sôcôla quả hạnh sẽ giúp bạn có thêm 541 lượng calo vì thế bạn sẽ sớm tăng cân khi “làm bạn” với món đồ ăn ngọt này.

Cứ 5gr bơ mặn chứa đến 36 calo. Lượng calo sẽ tăng dần phụ thuộc vào độ dày của bơ mà bạn phết lên bánh mỳ.

Sôcôla

Một phong sôcôla nhỏ hoặc hộp kẹo có thể chứa 37 calo. Đặc biệt chúng lại rất ngon nữa.

Bánh mỳ

Bạn có thể tăng cân và ăn bổ dưỡng với bánh mỳ trắng. Một lát bánh mỳ đã chứa tới 69 calo rồi.

Sữa chua

Một hộp sữa chua hoa quả không béo 125gr cũng giúp bạn hấp thụ được 118 calo.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Tổng hợp)