Tập thế nào để cơ ngực lên nhanh?

Đăng lúc 27/03/2013.
Tập thế nào để cơ ngực nhanh lên

Tôi cao 1m73, nặng 59 cân, muốn tăng lên khoảng 65kg. Xin cho tôi chế độ ăn để tăng nhanh nhất, tôi hơi có vẫn đề về dạ dày. Với lại người tôi khung xương cũng khá chuẩn nhưng phần ngực bị dẹt, tập thế nào để nâng ngực lên nhanh đây? Hãy chỉ cho tôi bài tập và chế độ ăn uống để hoàn thiện nhé, chân thành cảm ơn. (Lionking)

Trả lời: Bạn hãy tập ngực với các bài tập sau đây:

Nằm đẩy ngực với tạ đòn, nhớ là khi đẩy lên thẳng tay và hạ xuống chạm nhẹ vào ngực. Bạn tập 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 3 – 4 hiệp.

Đẩy ngực trên với ghế dốc 45 độ, với tạ đòn. Động tác này bạn cũng tập lại 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 2 đến 3 hiệp.

Ép ngực trên máy tập. Động tác này nhằm phát triển hết phần trước của cơ ngực. Khi ép nhớ ép sát vào nhau và mở rộng ngang vai. Động tác này tập 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 2 đến 3 hiệp.

Nếu bạn muốn tăng cân, bạn chỉ cần ăn nhiều hoặc chia ra ăn làm nhiều lần với 3 bữa chính, ta cần ăn thêm xen kẻ 3 bữa phụ. Ăn vừa phải, không ăn no quá. Vì như thế ảnh hưởng đến việc đau dạ dầy của bạn. Ăn thực phẩm nhiều chất đạm như gà, bò, cá. Tinh bột thì ta có: khoai tây, khoai lang… Hãy uống kèm thêm sữa tươi hoặc đậu nành mỗi ngày. Mong bạn sẽ được như ý.

Tôi nghe nói nếu như chúng ta tập theo một thứ tự và cách tập không đổi thi sau một thời gian thì cơ thể thích nghi và tốt ít năng lượng hơn. Như vậy có giảm chất lượng tập không? Nếu vậy nên tập như thế nào thì đạt kết quả tốt nhất? (Hoàng Vĩnh An)

Trả lời: Trước hết, bạn hãy nên lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu hôm nay ta cảm thấy khỏe. Ta có thể nâng trọng lượng tạ lên. Còn nếu không khỏe lắm ta có thể tập nhẹ lại. Có nghĩa là giảm trọng lượng tạ. Bạn muốn đạt kết quả tập tốt cần phải thực hiện những động tác tập, tập đúng bài bản cho từng nhóm cơ. Như vậy bạn cần có một HLV hướng dẫn và giúp bạn thì kết quả sẽ tốt cho bạn hơn. Bạn nên đến câu lạc bộ thể hình nơi gần nhất.

Em bị bệnh cột sống (đơ cột sống), không biết tập thể hình có làm bệnh nặng hơn không? Em cao 1m90, nặng 70kg, nhưng phần bụng to, gập bụng nhiều nhưng không thấy kết quả (90 cái/ngày), có thể hướng dẫn em cách tập nào hiệu quả hơn không? ([email protected])

Trả lời: Nếu căn bệnh đơ cột sống của em bị nặng thì không nên tập tạ. Vì phần cột sống chịu lực nặng rất nhiều, khi em tập những động tác tập trong môn tạ thể hình. Em nên đến với những môn phù hợp hơn như bơi lội, đi bộ và thực hiện chế độ ăn kiêng, ăn nhiều rau xanh, trái cây các loại. Tránh ăn đêm trước khi ngủ. Anh nghĩ bụng em sẽ gọn.

Mình 27 tuổi, 1m70, 60kg, nhưng vì khung nhỏ nên trông khá gầy. Do sống xa nhà nên điều kiện ăn uống không được như ý lắm. Vì hạn chế của thời gian, mình rất muốn chạy bộ và tập xà vào mỗi buổi tối sau khi ăn cơm, liệu có hợp lý chăng? Mong câu trả lời. (Joan)

Trả lời: Bạn nên dành nhiều thời gian cho sự nghỉ ngơi và điều kiện ăn uống hạn chế của em. Không nên chạy bộ nhiều và vận động quá sức, nó sẽ làm cho bạn gầy thêm ra, chào thân ái!

Tôi đang tập thể hình được 1 năm rồi, mặc dù tập bụng rất nhiều nhưng bụng tôi vẫn to, không giảm được. Có cách tập nào hiệu quả làm bụng nhỏ lại được không? (Hunh Hoang Thai)

Trả lời: Bạn thân mến, cơ bụng là một trong những nhóm cơ rất khó chịu. Ta tập thì lâu có kết quả. Nhưng khi ta quên tập thì nó phình ra rất nhanh. Bởi thế đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Hãy từ từ, đừng tập vội vã. Tập trung suy nghĩ vào nhóm cơ bụng, khi ta đang thực hiện những bài tập bụng. Nên tập nhóm cơ bụng 2 lần trong ngày. Sáng và chiều. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Danong.com)