Tập thể hình có bị lùn hay không?

Viên Uống Hỗ Trợ Giảm Cân Đốt Mỡ Supplement Depot CLA

Năm nay em 19 tuổi, cao 1m83 nặng 72kg. Ngực em rất mỏng nhưng bụng và mông to. Xin tư vấn giúp bài tập để ngực nở và mông, bụng săn chắc lại. (Kim Huy)

Trả lời: Em có thể chọn cho mình một câu lạc bộ gần nhất và em nên đến đó để tập luyện. Ở câu lạc bộ em sẽ được huấn luyện hướng dẫn kĩ hơn và cũng sẽ đủ dụng cụ, máy tập để em có thể thực hiện những bài tập ngực, mông và bụng. Chúc em được như ý.

Tôi cao 176 cm nặng 53 kg làm thế nào để cải thiện form người của mình đây? Thật sự tôi chán quá. Tôi có tập thể hình môt thời gian nhưng không đều đặn nên kết quả không như mong đợi. Bây giờ tôi phải tập như thế nào đây? Xin trả lời giúp tôi nhé! Cám ơn rất nhiều. (Quang vinh)

Trả lời: Đừng nản chí, bạn hãy tập luyện kiên trì 4 hoặc 5 ngày trong tuần, tôi nghĩ bạn sẽ thành công. Để cải thiện vóc dáng của mình, cần chú ý chế độ nghỉ ngơi, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, không thức quá khuya và hãy vui lên bạn nhé.

Cơ bắp em hiện giờ nhỏ quá, thân hình lại không cân xứng, em cao 1m71, nặng 58kg vai em rộng nhưng đùi và mông thì lại quá nhỏ, eo cũng vậy. Hiện em đang tập thể hình vào buổi trưa khoảng 45 phút, anh có thể hướng dẫn cho em cách tập thích hợp, gồm những bài tập gì để cho đuồi, eo và mông to ra. Em rất muốn có được một thân hình đẹp, cân xứng và nở nang có được không? Thời gian tập bao lâu? Xin anh hãy hướng dẫn cụ thể giúp em. Mong sớm được hồi âm qua (Hoàng quan)

Trả lời: Thời gian tập từ 45 phút đến 60 phút là được. Sau đây là bài tập để phát triển đùi và mông:

-Tập đùi với tạ đòn: Tư thế đứng thẳng lưng. Đòn tạ đặt ở trên, sau cổ, ngồi xuống từ từ, đùi song song. Dùng lực cơ đùi đứng thẳng lên, trở về vị trí ban đầu. Nhớ là khi xuống hít vào, đứng thẳng lên thở ra. Số lần 10 đến 12, số hiệp 3.

-Tập đùi mông với tạ đòn: Đứng thẳng lưng, hai chân dang ra bằng vai. Đòn tạ đặt trên vai, sau cổ. Bước chân trái tới trước, chân phải phía sau khuỵu xuống, nhón gót, từ từ rút chân trái trở về vị trí ban đầu. Tương tự tập như thế với chân phải. Nhớ khi bước tới thì hít vào, rút chân về vị trí cũ thì thở ra. Số lần 10 đến 12, số hiệp 3. Chúc em thành công.

Em cao 1m60, bụng hơi to. Em nhờ các chuyên gia chỉ cho các bài tập để có thể được cao hơn và bụng nhỏ đi. Em cảm ơn nhiều. (Nam)

Em cao 1m62, có vòng ngực tốt nhưng em hơi thấp theo các chuyên gia em có nên thôi không tập ngực nữa không vì em nghe nói tập tạ nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chiều cao? (Kien)

Em năm nay 15 tuổi, cao 1m7 muốn đi tập thể hình cho lên cơ bắp và có sức khỏe tốt nhưng sợ nếu tập nhiều sẽ bị lùn. Vậy cho hỏi các HLV là phải tập làm sao mà vẫn cao mà lại đô thêm? Rất mong các HLV chỉ giúp. ([email protected])

Trả lời: Thường thì mọi người đều nghĩ tập tạ sẽ lùn nhưng lùn hay cao còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: gien của bố mẹ, gia đình, dinh dưỡng lúc bé của bạn. tập luyện thể hình trước hết mang lại cho bạn sức khỏe tốt và một thân hình đẹp cân đối. Nếu có lùn một chút cũng chẳng sao, thân ái!

Tôi có thói quen tập cử tạ sau khi đã chơi bóng rổ ở cường độ nhẹ, xin hỏi như thế có tốt cho sức khỏe? Tôi vẫn thấy tốt sau mỗi buổi tập. (Phước)

Trả lời: Bạn thân mến, tập tạ nhẹ sau khi chơi bóng rổ thì vẫn tốt. nhưng về lâu dài bạn nên chia ra một ngày cho bóng rổ và ngày kia cho tập tạ thì sẽ hợp lí hơn cho bạn. Thân chào!

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.