Tập thể dục để giảm cân

Đăng lúc 25/06/2013.

Ngày nay, với như cầu chạy theo cuộc sống hiện đại để có đầy đủ vật chất, cuộc sống tốt hơn nên nhiều người chỉ lo làm việc mà không chú ý đến sức khỏe và chế độ ăn uống của mình nên rất dễ dẫn đến tình trạng bệnh béo phì, thừa cân ở mọi lứa tuổi. Dù bạn có ăn kiêng hay dùng thực phẩm chức năng thì kết quả vẫn không khả quan bằng cách bằng cách tập thể dục vừa tốt cho sức khỏe lại không tốn kém. Nhưng việc tập thể dục giảm cân cũng đòi hỏi nhiều nguyên tắc mà bạn phải tuân theo.

lưu ý khi luyện tập thể dục giảm cân

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi luyện tập thể dục giảm cân:

1. Tập thể dục giảm cân đều đặn, đúng giờ

Bạn hãy xây dựng cho mình một thời khóa biểu hợp lý để tập luyện đúng giờ. Tùy theo người mới bắt đầu tập hay tập từ lâu, bạn có thể điều chỉnh lượng thời gian cho phù hợp (giao động từ 30 đến 90 phút). Tập thể dục giảm cân trong một thời gian cố định và kiên trì luyện tập sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Tránh thay đổi lịch tập sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Kiên trì theo đuổi, bạn sẽ có một kết quả như mong muốn.

2. Không tập thể dục ngay sau bữa ăn và trước khi đi ngủ

Bạn chỉ nên tập thể dục giảm cân từ sau bữa ăn từ 1-2 tiếng, bởi nếu tập ngay sau bữa ăn, máu sẽ tập trung hết cho các hoạt động cơ bắp, việc tiêu hóa sẽ kém đi. Ngoài ra, bạn còn có nguy cơ bị mắc bệnh rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày.

Tập thể dục giảm cân là cần thiết, tuy nhiên bạn không nên tập trước khi đi ngủ. Tập luyện trước khi ngủ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn. Thời gian lý tưởng nhất để tập thể dục là vào buổi sáng.

3. Thở đúng cách

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải trong lúc tập thể dụcgiảm cân là hít thở nhanh và nông, khiến cơ bắp trở nên căng thẳng, giảm kết quả tập luyện. Thở đúng cách: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít thở sâu để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào các múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.

4. Khởi động kỹ

Thể dục giảm cân cũng như các loại thể dục khác, cần phải có công đoạn khởi động. Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, khởi động các khớp… Quá trình này là rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra, dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập.

5. Dinh dưỡng không hợp lý

Bạn không nên ăn uống quá kiêng khem, hay kết hợp với thuốc làm chán ăn, như vậy sẽ dẫn đến không đủ năng lượng để vận động. Tập quá nhiều vào lúc sáng sớm mà không ăn sáng, hoặc thiếu nước bạn cũng mau bị đuối sức, chấn thương.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Collagenslim.vn)