Những xu hướng giảm cân bạn nên tránh

“Tống khứ” những kg trọng lượng thừa và lấy lại vóc dáng hoàn hảo là một vấn đề mà tất cả mọi người đều quan tâm cho ngày nay.

Giảm cân là điều cần thiết, nhưng trải qua chương trình giảm cân này theo một cách lành mạnh là cực kỳ quan trọng. Trong sự điên cuồng với tư tưởng muốn thoát khỏi tình trạng lên cân một cách nhanh chóng, người ta có xu hướng thông qua con đường giảm cân nghe có vẻ hấp dẫn nhưng không lành mạnh.

Dưới đây là một vài lời khuyên cho các bạn muốn ôm cần phải tránh:

Thuốc giảm béo

Phải dùng đến một số thuốc giảm béo/trọng lượng có sẵn trên thị trường chắc chắn là sự lựa chọn sai. Người dùng thường mê mẩn nó và không đặt những câu hỏi khoa học đằng sau có làm tổn hại đến cơ thể về lâu dài hay không.

Bỏ bữa ăn

Bỏ qua bữa ăn trong ngày là cách sai lầm nhất để giảm cân. Một quan niệm thiếu cơ sở là bỏ một bữa ăn sẽ dẫn đến bạn tiêu thụ ít calo hơn, rồi từ đó bạn sẽ ốm lại. Thật không may, các cá nhân như vậy sẽ tiêu thụ số lượng thực phẩm nhiều hơn trong các bữa ăn tiếp theo; ăn quá nhiều gây ra tăng cân hơn nữa thay vì giảm. Vì vậy, nếu bạn là người đang thử nghiệm bỏ bữa sáng, trưa hoặc tối thì điều đó chắc chắn là không nên.

Thiếu kiên nhẫn

Cũng giống như tất cả mọi thứ khác trong cuộc sống, con người cũng thiếu kiên nhẫn và mong đợi lợi nhuận và kết quả nhanh chóng ngay cả với việc giảm cân. Điều quan trọng bạn hãy nhớ: giảm cân là một quá trình dần dần và tốn thời gian. Thường xuyên tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh và thái độ kiên trì cuối cùng sẽ cho bạn kết quả mong muốn.

Chay tịnh

Một điều gây nhầm lẫn vẫn còn tồn tại trong tâm trí của nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên ngày nay, là chay tịnh cũng đồng nghĩa với giảm cân. Một hoặc hai ngày ăn chay làm sạch và giải độc cơ thể, nhưng nếu liên tục thiếu thực phẩm cho cơ thể là một việc nguy hiểm. Cơ thể đòi hỏi nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất béo cần thiết để hoạt động. Do đó, cơn đói có thể “mời” một số vấn đề sức khỏe đến và dẫn tới giảm mức độ miễn dịch của cơ thể.

Chế độ tập thể dục cường độ cao

Lập kế hoạch và làm theo một thói quen tập thể dục tích cực thường bị nhầm lẫn với giảm cân ngay lập tức. Những nguy hại mà người ta có xu hướng bỏ qua chính là những thiệt hại lâu dài cho cơ thể trong sự “xáo động” của những kết quả ngắn hạn tức thời mà nó đem đến. Một kế hoạch tốt, chế độ tập luyện có kỷ luật không chỉ hỗ trợ việc giảm cân có hệ thống mà còn làm tăng năng lượng, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể.

Dùng các sản phẩm ăn kiêng và chất làm ngọt nhân tạo

Đồ ăn nhẹ, các sản phẩm sữa ăn kiêng có sẵn trên thị trường chắc chắn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân nhưng tiêu thụ ở mức vừa phải theo chế độ ăn uống được đề xuất bởi các chuyên gia là điều bắt buộc. Ngoài ra, chất ngọt nhân tạo kết hợp trong chế độ ăn uống phải được tiêu thụ với số lượng nhỏ vì nếu dùng quá có thể gây hại cho cơ thể.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM