Những điều cần chú ý với bài tập duỗi người

Sữa tăng cân tăng cơ MuscleTech Mass-Tech Extreme 2000 10kg

Căng dãn là chìa khóa sau khi tập luyện. Bạn không nên căng dãn trước khi tập workout - thay vào đó, bạn nên hâm nóng với bài tập nhẹ cardio khoảng 5 đến 10 phút, tập luyện rồi sau đó hãy căng dãn.

Căng dãn trước khi tập luyện đã được chứng minh là làm giảm cường độ co cơ bắp của bạn, thực sự có thể cản trở sự tiến bộ của bạn trong tập gym. Căng dãn sau khi tập hiệu quả nhất vì nó giải phóng sự căng thẳng trong cơ bắp do tập luyện. Nó cũng cải thiện tuần hoàn và thúc đẩy việc phục hồi tối ưu từ việc tập luyện của bạn. Dưới đây là một số hướng dẫn chung cho việc căng dãn trong thể dục:

Nên

-Không để mất nước. Giữ cơ thể giữ nước đúng cách vô cùng quan trọng đối với bất kỳ bài tập thể dục nào, bao gồm cả tập căng dãn. Nên uống nhiều chất lỏng trước khi bạn tập thể dục, vì điều này sẽ cho phép các cơ bắp của bạn thực hiện tốt nhất và sẽ làm tăng lợi ích của việc căng dãn.

-Nhớ thở. Trong khi tập căng dãn, hãy nhớ thở chậm và đều. Điều này tạo điều kiện cho việc cung cấp oxy cho cơ bắp của bạn.

-Tập căng dãn đều. Giữ từng đợt căng dãn sao cho kéo dài ít nhất 30 giây. Hãy chắc chắn bạn tập cho tất cả các nhóm cơ bắp của bạn - nếu bạn căng mặt trước của đùi (cơ bốn đầu), thì cũng đừng quên cơ sau của đùi (gân kheo). Ngoài ra, nên duỗi toàn bộ cơ thể của bạn không chỉ riêng đôi chân mà còn cả cánh tay, lưng, cổ, bụng, ngực ...

-Duy trì tư thế tốt. Hãy chắc chắn lưng của bạn được giữ thẳng trong khi duỗi người, nếu không bạn sẽ làm tổn thương cơ bắp lưng của bạn.

Không nên

-Đừng hấp tấp. Sử dụng chuyển động chậm, đều khi căng duỗi. Động tác nhanh đặt quá nhiều căng thẳng lên cơ bắp và khớp xương của bạn và không giúp bạn căng duỗi tốt hơn.

-Đừng căng duỗi nhiều. Hãy kiên nhẫn và không bao giờ ép buộc cơ thể bạn đi đến nơi mà nó không muốn. Bạn sẽ thấy hậu quả nếu bạn cứ tiếp tục như thế.

-Đừng buộc khớp của bạn hoạt động quá mức. Đầu gối thẳng hơn bình thường (uốn khớp hơn mức bình thường) có thể gây ra chấn thương và không giúp bạn được điều gì.

-Nếu đau, hãy dừng lại. Luôn luôn lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn đang căng duỗi đúng cách, bạn sẽ cảm thấy cảm giác căng ở cơ bắp, và có thể hơi khó chịu. Nhưng nếu bạn có bất kỳ cơn đau nhói hoặc đau nghiêm trọng hãy ngưng lại bởi bạn sẽ có thể làm hại cho cơ thể. Hãy nhớ rằng, đau là cách cơ thể báo hiệu cho bạn đã có vấn đề với nó.