Những cách ăn kiêng cho nam giới hiệu quả

Đăng lúc 19/11/2013.
cach an kieng cho nam gioi

Ăn kiêng không chỉ dành cho phụ nữ, mà các quý ông cũng cần biết những cách ăn kiêng cho nam giới để có thể giảm cân hiệu quả, có một vóc dáng mạnh mẽ.

Đa dạng hóa thức ăn để cung cấp tất cả các loại vitamin và khoáng chất khác nhau mà cơ thể cần

Nếu bạn ăn kiêng mà không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể là bạn không cung cấp các chất cơ thể cần để hoạt động ở mức tối ưu. Thay vào đó, ở mỗi loại thực phẩm, nên chọn một phần nhỏ để ăn trong ngày.

Đừng kiêng chất béo hoàn toàn

Hầu hết mọi người sợ chất béo bão hòa và chất béo trans trong chế độ ăn nên thường kiêng chất béo. Tuy nhiên cơ thể chúng ta cần cũng cần những chất béo này cho một số hoạt động nhất định. Cách ăn kiêng cho nam giới Khôn ngoan nhất là lựa chọn thực phẩm có chất béo tốt như cá ngừ, các loại hạt và cá hồi.

Hạn chế đồ uống có cồn

cach an kieng cho nam gioi

Các quý ông không thể từ chối những là bữa tiệc nhậu linh đình nhưng đồ uống có cồn chính là một trong những thủ phạm nguy hiểm khiến bạn thừa cân. Giảm thức uống có cồn cũng là cách giúp bạn tránh một số bệnh cho cơ thể.

Ăn nhiều bữa trong ngày

Nếu bạn ăn 3 bữa một ngày – đó không phải là tốt lắm. Cơ thể chúng ta đã quen với việc chờ đợi các bữa ăn và sau đó là ăn. Bời khoảng thời gian phải chờ đợi giữa 2 bữa ăn dài nên trong 3 bữa ăn này, chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể. Thay vào thói quen này, bạn nên ăn 6 bữa nhỏ trong ngày. Đó là cách ăn kiêng cho nam giới hạn chế thức ăn và không bị tăng cân quá mức.

Đừng lạm dụng thuốc ăn kiêng

Đa phần chỉ chứa các hỗn hợp khác nhau của các loại thảo mộc, nhưng nhiều loại thuốc chứa nhiều caffeine và không cần thiết cho việc giảm cân hiệu quả cho các quý ông. Nên tốt nhất là chọn phương pháp tự nhiên để chống béo là an toàn.

Uống nhiều nước mỗi ngày

cach an kieng cho nam gioi

Nước là biện pháp tự nhiên tốt nhất giúp làm sạch hệ thống cơ thể bạn. Uống nước đúng cách là bạn phải cung cấp ít nhất 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày. 2 lit nghe có vẻ nhiều với một số người, nhưng hãy nhớ trong nhiều loại trái cây và rau cải đã có chứa một lượng lớn nước. Vì vậy, ăn trái cây cũng là cách bạn cung cấp nước cho cơ thể.

Hạn chế thức ăn nhanh

Nếu bạn thường hay ăn thức ăn nhanh thì nay bạn nên từ bỏ thói quen đó, vì nó sẽ bất lợi cho sức khỏe của bạn trong thời gian dài. Các chất béo bão hoà và cacbon tiêu hoá nhanh sẽ khiến bạn khó chịu sau đó nhiều giờ.

Uống một ly nước trước khi ăn

Nếu bạn uống một ly nước đầy trước khi ăn, bạn sẽ cảm thấy nhanh no hơn, hạn chế thức ăn đưa vào cơ thể. Hơn nữa nhiều lần như vậy bạn nhận ra rằng, không phải thực phẩm là thứ duy nhất giúp bạn không còn cảm giác đói.

Không ăn đường

cach an kieng cho nam

Một nguyên tắc tối ưu cần thực hiện nghiêm ngặt khi muốn giảm cân là tránh xa bất cứ đồ ăn có chứa nhiều hơn 5 gam đường. Bởi đường là một nguyên do lớn khiến chất béo tích tụ không mong muốn trong cơ thể làm cho chúng ta tăng cân.

Một số thực đơn ăn kiêng cho nam giới:

Thực đơn 1

Bữa  sáng: 1 quả trứng, 1 lát bánh mì khô, 1/2 quả chuối, cà phê đen hoặc trà.

Bữa  trưa: 1 hộp sữa và sáu bánh quy (mặn) giòn.

Bữa tối: 2 cây xúc xích, 1 chén bông cải xanh, 1/2 củ cà rốt tách, 1/2 quả chuối.

Thực đơn 2

Bữa sáng: trà đen hay cà phê, 1/2 quả bưởi, 1 miếng bánh mì nướng với 1 muỗng canh bơ đậu phộng.

Bữa trưa: 1/2 chén cá ngừ, 1 miếng bánh mì nướng khô, cà phê đen hoặc trà.

Bữa tối: 100g thịt nạc, 1 chén đậu xanh, 1 chén cà rốt, 1 quả táo, 1 ly kem vani.

KenhSucKhoe.vn - (Theo Tổng hợp)