Những bài tập thể dục kinh điển

Làm sao để tăng cân cấp tốc ?

Chắc chắn đã vô số lần bạn nghĩ đến việc lên kế hoạch rèn luyện thân thể bằng những bài tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Và hầu hết các lần bạn phá vỡ kế hoạch chỉ vì không có đủ sự chuẩn bị cần thiết.

Dưới đây là một số bài tập bạn có thể bắt tay thực hành ngay mà không phải mất nhiều công sức chuẩn bị.

Đi bộ

Khi chúng ta nghĩ đến việc thể dục, đi bộ là việc đầu tiên chúng ta nhớ đến. Điều tuyệt vời của môn đi bộ là ai cũng có thể tập, bất kể độ tuổi hay cấp bậc nào. Đi bộ là một dạng bài tập tốt cho hệ tim mạch và tốt cho sức khỏe tổng quát của bạn, tim, phổi, xương, trí óc và bất kì cơ quan nào trên cơ thể. Và hiển nhiên, bạn cũng đốt cháy nhiều năng lượng và giảm cân thông qua việc đi bộ thường xuyên.

Đi bộ nhanh

Dù bạn tập chạy bộ bên ngoài hay chạy bộ trên máy, ích lợi của bài tập cũng như nhau. Đây là một bài tập tốt cho những ai không tiện tập thể thao bên ngoài. Ngoài việc giảm cân, bạn cũng tăng cường sức khỏe của tim và phổi. Chú ý tập với tốc độ mà bạn thấy thích hợp và tăng dần về sau.

Chạy bộ

Chạy bộ muôn thuở vẫn là bài tập được yêu thích dành cho các bạn trẻ muốn đốt cháy năng lượng nhanh đồng thời tăng sức chịu đựng. Chạy bộ có thể tập trên máy hoặc chạy ngoài trời trong môi trường tự nhiên. Chạy bộ ngoài trời vào buổi sáng sớm sẽ nạp thêm nhiều khí trong lành cho phổi và làm bạn thấy khỏe khoắn suốt cả ngày.

Nhảy dây

Thay vì bỏ bữa trưa để giảm hấp thu năng lượng, hãy nhảy dây để đốt cháy năng lượng. Nhảy dây là một bài tập năng động mà bạn có thể tập bất cứ lúc nào trong ngày khi bụng rỗng. Bài tập này nghe qua có vẻ giống trò chơi trẻ con, nhưng hiệu quả.

Bơi lội

Bơi là một bài tập thể dục cho toàn bộ cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng tùy thuộc vào tốc độ và khoảng thời gian. Vì cơ thể được nước hỗ trợ, nên bạn có thể bơi thậm chí khi bị chấn thương. Bơi lội có thể được xem là một hoạt động gia đình lý thú mà cả gia đình bạn có thể tham gia.

Đạp xe

Đạp xe cũng là một bài tập bất hủ dành cho mọi nhóm tuổi. Ưu điểm của đạp xe là bạn có thể kết hợp nó vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Đạp xe cũng là một cách để bạn bảo vệ môi trường.

Leo cầu thang

Bất kể bạn leo cầu thang tại nhà, văn phòng hay bất kì nơi nào, đó cũng là một hình thức để bạn tiêu hao năng lượng và vận động chân và đùi. Lần tới hãy nhớ sử dụng thang bộ thay cho thói quen đi thang máy của bạn nhé.

Hít đất

Hít đất cũng là một dạng bài tập được yêu thích với phái mạnh, đặc biệt là khi các bạn muốn tập cơ bắp. Bài tập gập duỗi và hít đất có thể được luân phiên thử nghiệm để thêm sự đa dạng cho bài tập.

Tập tạ

Nhiều chuyên gia về thể hình tin rằng nếu bạn muốn một bài tập không chỉ để duy trì thể hình đẹp mà còn giảm cân và hình thành cơ bắp thì không thể thiếu nâng tạ. Bạn cũng không cần đến nhiều thiết bị tối tân để bắt đầu ngay tại nhà. Chỉ cần sử dụng chai nước 1 lít làm dụng cụ và từ từ tăng dần trọng lượng.

Khiêu vũ

Khiêu vũ cũng là một trong những bài tập được yêu thích từ ngàn xưa. Dù bạn chọn điệu nhảy nào: salsa, cổ điển hay aerobics hay bất kì hình thức nào khác, bạn cũng sẽ tiêu hao nhiều năng lượng. Khiêu vũ là một bài tập lựa chọn phổ biến vì nó hòa trộn sự rèn luyện cơ thể với niềm đam mê thích thú từ điệu nhảy nên bạn có thể gắn bó với nó lâu hơn các hình thức khác.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM