Mông quá to, eo quá nhỏ luyện tập thể hình như thế nào?

Sữa tăng cơ giảm mỡ Whey protein

Cho tôi hỏi: vòng eo của tôi nhỏ quá, mặc quần áo không đẹp chút nào cả, có cách luyện tập thể hình hay chế độ ăn uống như thế nào giúp cho tôi cải thiện vòng eo không? (Nguyen Hoang Lam)

Trả lời: Bạn chỉ cần luyện tập thể hình bình thường và tăng thêm phần dinh dưỡng trong chế độ ăn uống. Ăn nhiều đạm có trong bò, gà, cá, sữa tưoi, đậu nành. Hy vọng bạn sẽ tăng cân và chắc chắn vòng eo sẽ được cải thiện. Đừng tập quá nhiều những bài tập eo. Thử xem. Chúc bạn được vòng eo như ý.

Tôi cao 1m81 mà chỉ nặng 66 kg thôi, như thế là quá gầy đúng không? Lúc trước tôi có tập tạ khoảng 1 tháng nhưng không thấy tăng cân. Cho tôi hỏi khi tập tạ, nếu muốn tăng cân thì chế độ ăn uống như thế nào? Và xin hỏi thêm là tôi bị bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sức khỏe khi luyện tập thể hình không? (Nguyen Quang)

Trả lời: Bạn thân mến, môn luyện tập thể hình luôn đi đôi với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Một tháng tập luyện của bạn không thể đủ để cải thiện được trọng lượng cơ thể. Vì vậy, mong bạn hãy kiên trì tập luyện và chú ý tới chế độ dinh dưỡng, ăn uống đủ chất + nghỉ ngơi. Các chất đinh dưỡng cần cho cơ thể như bò, gà, cá, các loại rau quả, sữa (sữa tươi hoặc đậu nành)... Không đươc ăn quá no. Nên ăn nhiều lần trong ngày. Như vậy, sẽ giúp cho bạn dễ tiêu hóa, hấp thụ tốt hơn. Và trọng lượng cơ thể sẽ được cải thiện. Bạn bệnh trĩ thì không nên tập quá nặng, nhất là những động tác gánh tạ và đạp đùi. Nên tập những bài tập nhẹ vừa sức sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Thân chào.

Em thấy hiện nay có 2 luồng thông tin trái ngược nhau về phương pháp tập. Theo max-ot thì cho rằng nên tập 5 buổi 1 tuần, mỗi buổi tối đa chỉ có 40 phút mỗi ngày, chỉ tập cho một nhóm cơ. Số khác lại cho rằng 3 buổi/tuần từ 60-90phút và chỉ tập trung cho một nhóm cơ. Vậy em nên tập theo hướng nào, xin anh chỉ giúp? Cám ơn anh! (Pham Tung)

Trả lời: Em thân mến, 2 phương pháp tập như em đã nói đều đúng cả. Em có thể chọn 1 trong 2 cách tập. Nếu như em đã tập lâu năm thì nên tập 5 ngày cho một tuần. Còn nếu mới tham gia tập luyện và cơ thể gầy ốm, em nên chọn cách tập 3 ngày 1 tuần. Như vậy, ta sẽ có nhiều thời gian hồi phục và nghỉ ngơi.

Tôi cao 1m68, nặng khoảng 63 cân , nhìn ngươì cũng bình thường nhưng đùi và đặc biệt là mông quá to. Tôi đã tập luyên nhiều, đặc biệt là đi chạy nhưng không thấy nó gọn lại. Vây theo bạn tôi phải tập như thế nào để cho gọn? (Nguyen Duong Phong)

Trả lời: Đùi và mông bạn quá to, bạn nên thực hiện đủ các bài tập về đùi và mông. Nên tập với trọng lượng vừa phải, không quá nặng và số lần lặp lại cho mỗi động tác tập là từ 15 – 20 lần cho mỗi hiệp. Thực hiện 4 hiệp cho mỗi bài tập. Tập theo thứ tự sau đây:

-Gánh tạ: 4 hiệp x 15 đến 20 lần

-Nằm đạp đùi trên máy: 4 hiệp x 15 đến 20 lần

-Nằm móc đùi sau: 4 hiệp x 15 đến 20 lần

-Ngồi thẳng đá đùi trên máy: 4 hiệp x 15 đến 20 lần

Còn nếu tập trên xe đạp, nên để yên ngồi cao và đạp nhón giò, đạp với tốc độ nhẹ, thời gian từ 20’ đến 30’. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM