Làm thế nào để tăng cân

Tại sao tôi tập luyện đều đặn mà vẫn không tăng cân được? Hiện chiều cao của tôi là 1m72 nặng 57 kg, mỗi ngày tập 1 tiếng rưỡi, ăn uống đầy đủ. Hiện các cơ trên cơ thể phát triển bình thường. Xin cho tôi một lời khuyên. (hoang the dat)

Trả lời: Bạn thân mến, nên xem lại giờ giấc nghỉ ngơi của bạn, không thức quá khuya. Thử đổi lịch tập luyện xem sao, chỉ cần tập 3 ngày trong tuần. Tập cách ngày để ta có thời gian hồi phục. Như vậy, tôi nghĩ cơ bắp sẽ phát triển tốt hơn, trọng lượng cơ thể sẽ được nâng lên và hiệu quả hơn cho lần tập sau. Nhớ luyện tập đúng cách và bài bản. Quan trọng là chế độ ăn uống cần bổ sung thêm thuốc bổ và các loại vitamin. Chúc bạn tăng cân thành công!

Tôi cao 1m69 nặng 53 kg, tôi tập tạ rất lâu rồi mà không tăng cân. Tập tạ tôi cảm thấy ăn bình thường, tôi cũng chú ý đến ăn uống nhưng sao người tôi thế nhỉ? Xin cho tôi một lời khuyên. (Thanh)

Trả lời: Bạn nói là tập ta lâu rồi mà không nói rõ thời gian là bao lâu. Có thể do cơ địa của mỗi người, bạn đừng buồn, bạn cần ăn thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm như bò, gà, cá và cần bổ sung thêm các chất tinh bột có trong khoai tây, khoai lang. Hãy nhớ uống sữa đậu nành hoặc sữa tươi thử xem.

Tôi cao 1m69, nặng 75kg, tôi muốn tập để giảm bớt trọng lượng cơ thể. Nhưng tay trái tôi bị cán giá do lúc nhỏ bị tai nạn, vì vậy hai cánh tay của tôi khi đưa thẳng ra thì bị so le. Xin cho hỏi là tôi có thể tham gia luyện tập môn thể hình được không? (Phong)

Trả lời: Nếu bạn muốn giảm trọng lượng cơ thể thì bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng kết hợp với chạy bộ và tập với những động tác về bụng là được. Còn vấn đề tham gia gập tạ với đôi tay so le, nếu không chênh lệch nhiều thì bạn có thể tập tạ được. Tập với trọng lượng nhẹ. Bạn có thể đến câu lạc bộ nơi gần nhà bạn ở để tập thử và tham khảo thêm ý kiến của HLV.

Tôi rất muốn tập thể hình cho cơ thể cường tráng nhưng tôi rất ốm không biết phải cải thiện thế nào. Tôi cao 1,71m, cân nặng 49kg, không biết khi tập thể hình vóc dáng của tôi có thể cải thiện dược không? Tập bằng cách nào thì hiệu quả? (Thien Giai)

Trả lời: Bạn nên đến CLB thể hình nơi gần nhất bạn có thể đến. Ở đó, bạn sẽ được HLV hướng dẫn cách tập luyện cũng như chế độ ăn uống. Nó giúp bạn cải thiện được vóc dáng. Muốn có vóc dáng đẹp, điều này sẽ lệ thuộc rất nhiều vào sự chuyên cần tập luyện của bạn. Hãy cố gắng thử xem, chúc bạn sẽ có một thân hình cường tráng như mong muốn.

Tôi năm nay 24 tuổi cao 1m70, nặng 63kg. Tôi muốn hỏi huấn luyện viên là vai tôi xuôi và tôi phải tập thế nào cho đỡ đi khuyết điểm đó? Mong sự giúp đỡ của huấn luyện viên. Xin chân thành cảm ơn. (Trung Dung)

Trả lời: Bạn nên thực hiện thêm những bài tập vai.

Tập vai trước với tạ đòn. Tư thế đứng thẳng, 2 tay nắm tạ rộng bằng vai. Đẩy thẳng tạ lên qua khỏi đầu và hạ xuống trước ngang vai. Động tác này bạn tập 10 đến 12 lần cho 1 hiệp.

Tập vai với tạ đơn. Tư thế đứng thẳng người. Hai tay nắm 2 tạ đưa thẳng lên qua khỏi đầu, tiếp tục 2 tay giữ thẳng song song từ từ hạ tạ xuống ngang vai. Động tác này tập từ 10 đến 12 lần, thực hiện từ 2 đến 3 hiệp. Bạn có thể hít thêm tạ đơn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM