Làm sao để có bụng 6 múi?

[MS39] Combo SĂN CƠ - GIẢM MỠ

Em cao 1m79, nặng 70kg, vòng bụng 73cm. Em là sinh viên đại học kỹ thuật, hầu như học tập cả ngày. Lâu nay em tự tập thể lực: hít đất, kéo xà, mỗi ngày 40 phút' từ 6h-7h tối. Em xin hỏi huấn luyện viên: với chế độ học và tập luyện như vậy, em nên ăn uống như thế nào cho hợp lý? Có ngày phải học 2 buổi, từ 6h sáng - 5h tối, khá mệt, thì tối em có nên tập luyện nữa không? Để phát triển cơ cẳng tay nên tập như thế nào? Em xin cám ơn rất nhiều. (Nguyen Manh Dung)

Trả lời: Với chế độ học và tập luyện như em đã nói, thì em nên tập vừa phải và ăn uống điều độ. Cần bổ sung thêm rau xanh và trái cây, uống thêm sinh tố và nhớ uống sữa tươi hoặc sữa đậu nành. Nếu việc học quá căng thì em nên nghỉ tập và không nên tập nhiều vì như thế sẽ làm em mệt hơn. Để phát triển cổ cẳng tay em sử dụng tạ đòn, hoặc tạ đôi cũng được. Ngồi trên ghế, hai tay cầm hai tạ (nếu là tạ đòn thì nắm rộng bằng vai) đặt trên đùi, tay qua khỏi gối và gập cổ tay lên xuống 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp. Tập từ 3 đến 4 hiệp. Thân ái chào em!

Em đang ở tuổi 14 thì tập thể hình được không ? Nếu được thì em nên tập về bài tập nào và tập như thế nào cho đúng? (Tiến)

Trả lời: Em còn quá nhỏ để đến với môn thể hình. Anh khuyên em nên tập những môn thể thao hợp với sức mình như bơi lội, bóng rổ, võ thuật hay đá bóng…sẽ giúp em phát triển tốt hơn về thể chất.

Xin chào ban phụ trách mục “Thể hình”. Tôi cao 1m72, nặng 80kg, vòng ngực 104cm, vòng bụng 89cm. Xin vui lòng cho biết cách tập hiệu quả để có được 6 múi (six packs) ở bụng. Cám ơn! (Vu Huy Hoang)

Trả lời: Trước hết bạn hãy nắm vững và biết những bài tập cơ bụng, tập cho đúng, tập từ từ chứ không nên vội vã. Bạn có thể tập trên bàn tập để hơi dốc và nâng ghế lên cao từ từ. Tập 3 đến 4 hiệp. Từ 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp và tùy theo sức của bạn khi gập, có thể nhiều hơn càng tốt. Sau đó, bạn có thể treo người trên xà đơn, hai tay nắm xà, người buông thỏng xuống và co chân, rút hai đầu gối lên cao. Động tác này bạn cũng nên lặp lại 3 đến 4 hiệp, mỗi hiệp 10 đến 12 lần, tùy theo sức. Hy vọng bạn sẽ có 6 múi cơ bụng như ý. Ráng cố gắng tập mỗi ngày.

Vui lòng chỉ giúp cách tập cơ bụng như thế nào để có hiệu quả tốt nhất và đi kèm với chế độ tập luyện là chế độ dinh dưỡng thế nào cho phù hợp. Nói thêm về bản thân: tên là Vũ, nam sinh viên, 25 tuổi, cao 175cm, nặng 63kg. Đang có vòng bụng 80cm, muốn có cách giảm mỡ và gọn gàng. Xin cám ơn. (Adam Wu- Email liên lạc: [email protected])

Trả lời: Bạn có thể tham khảo phần trả lời ở trên nhé.

Em tên Triết, nam sinh viên, em cao 1m68 nặng 50 kg . Em đã từng tập thể hình một thời gian nhưng vẫn không lên cân được. Vậy xin chỉ giúp em chế độ dinh dưỡng, và cách tập thế nào để mổi tháng tăng đều đang từ 1 đến 2 kg. Cám ơn. (Minh Triet-Email : [email protected])

Trả lời: Em hãy chịu khó tìm lại phần giải đáp ở những câu hỏi trước nhé.

Em cao 1m85, nặng 63kg, hiện là học sinh cấp 3 và từng đi tập thể hình nhưng vẫn không lên cân hay lên cơ bắp một chút. Đặc biệt, bắp chân thì vô cùng tệ hại, không có một tí bắp nào. Em muốn hỏi về chế độ dinh dưỡng và cách tập luyện để có cơ thể đẹp hơn. (Philam)

Trả lời: Anh không biết em tập tạ bao lâu vì môn thể hình chỉ hình thành cơ bắp sau khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm. Tập luyện chăm chỉ, em nên tập thêm bắp chân trên máy ngồi dành để tập bắp chân. Tư thế ngồi thẳng lưng, nhấn bàn chân lên cao và hạ từ từ xuống. Tập 4 hiệp, 10 đến 12 lần mỗi hiệp.

Tập bao lâu thì gọi là hiệu quả, nghe nói tập không đúng sẽ bị lao phổi...(hiepsilon)

Trả lời: Tập thể hình thì thời gian tính là từ 01 năm trở nên. Còn hiệu quả hay không, lệ thuộc rất nhiều vào thời gian tập, bài tập và cách tập của bạn. Điều quan trọng nữa là tập thể hình luôn đi đôi với dinh dưỡng, sinh hoạt và chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Có thể bạn muốn xem thêm về sức khỏe nam giới hay sức khỏe đời sống.