Hướng dẫn tập thể hình tại nhà

15 sữa Mass tăng cân tốt nhất cho người gầy tập thể hình 2018

Bạn không có thời gian, tiền bạc để bon chen đến phòng tập, thì tập thể hình tại nhà là lựa chọn tốt nhất, nhưng khi tập hãy tham khảo hướng dẫn sau nhé!

Ăn uống

Trước khi tập bạn nên tham khảo những lời khuyên dành cho người tập thể hình, để tránh những sai sót, tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình luyện tập.

Không uống các chất kích thích: Khi uống các chất kích thích khi tập thể hình tại nhà, tim đập nhanh sẽ làm các mạch máu giãn nở nhiều hơn mức bình thường, thành mạch máu trở nên mỏng hơn nên khi có các vận động mạnh trong luyện tập sẽ dễ làm đứt các mạch máu gây nguy hiểm trong quá trình tập thể hình.

Không nên ăn no: Khi bao tử đầy thức ăn, máu sẽ di chuyển tới các cơ quan tiêu hóa để trợ lực. Do đó nếu bạn luyện tập lúc khi đang no, máu sẽ chuyển từ các cơ quan tiêu hóa chuyển sang cho những cơ bắp đang luyện tập gây cản trở cho việc tiêu hóa thức ăn. Tốt nhất bạn chỉ nên luyện tập thể hình tại nhà sau khi ăn 2 tiếng.

Khởi động

Tuy tập ở nhà nhưng bạn vẫn phải dành vài phút cho khởi động. Việc khởi động sẽ làm nóng các cơ bắp, máu lưu thông tốt hơn và làm tăng sức chịu đựng của các cơ.

Bài tập khởi động: Hướng người về phía trước, trụ bằng chân phải, lùi chân trái ra phía sau người, và cúi về trước để kéo giãn cơ vùng hông và cơ ở phần đùi sau.

tap the hinh tai nha

Sau đó, thẳng người trở lại, nâng cao xương chậu, hóp bụng lại để kéo giãn phần trước của hông.

Cuối cùng, nâng cao tay quá đầu để kéo giãn phần cơ ở thân trên và bụng của bạn. Sau đó đổi chân và thực hiện tương tự.

Những lưu ý khác

  • Hít thở sâu và đều để lấy sức trong quá trình tập luyện
  • Tuyệt đối không được tắm ngay sau khi tập. Nghỉ ngơi, lau mồ hôi cho khô rồi nửa tiếng sau mới tắm.

Một số bài tập thể hình tại nhà

Bài tập bụng:

Nằm trên sàn nhà, hai chân hơi co lên, hai tay đặt cạnh tai. Nâng phần đầu, vai và tay lên đồng thời hít vô rồi từ từ trở về tư thế 1 thở ra.

Bài tập hít xà đơn:

tap the hinh tai nha

Bài tập ngực

Bạn nằm trên một chiếc ghế dài cùng hai quả tạ đơn. Hai tay nắm chắc tạ để hai bên nhưng cao hơn ngực khoảng vài cm. Sa đó nâng tạ lên cao thẳng đứng, hai tay thẳng và không để hai quả tạ chạm nhau (hít vào) và trở về tư thế 1 (thở ra).