Tác hại và công dụng của táo giờ mới biết

Viên Uống Dầu Cá Omega 3 Daily Concentrated Fish Oil

"Mỗi ngày ăn một quả táo, bác sĩ sẽ rời xa tôi', câu này có đúng hay không? đọc xong bài về tác hại và công dụng của táo bạn sẽ biết.

Bảo vệ răng: Axit tanic trong táo có thể phòng chống các bệnh về răng. Sau các bữa ăn chính, tráng miệng bằng táo tươi sẽ tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng, viêm dạ dày và chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Chống táo bón: ăn mỗi ngày từ 1-2 quả táo thì tiêu hóa rất tốt, đi cầu dễ dàng.

Nhuận mật: Dùng táo ngâm rượu uống có tác dụng lưu thông mật, chống tạo sỏi. Người có sỏi mật có thể uống rượu táo mỗi ngày 5 lần, mỗi lần ½ ly kết hợp với uống ¼ ly dầu ô liu có thể làm tan sỏi mật, đồng thời táo có thể làm giảm luợng cholesteron. Do vậy, công dụng của táo phòng được sỏi đường mật và cholesterol máu.

cong dung cua tao

Giảm đau đầu: Uống nước táo ép và xoa nhẹ nước táo lên đầu và vùng thái dương có tác dụng làm giảm căng thẳng, bớt đau đầu.

Phòng bệnh tiêu chảy: Pectin trong táo và các hoa quả khác có tác dụng cân bằng vi khuẩn đường ruột, ngăn chặn bệnh tiêu chảy. Tốt nhất là nên ăn táo đã nấu chín, vì khi táo nấu chín sẽ chuyển hóa thành xenlulo, giúp dễ đại tiện hơn.

Trị nấc: Uống quá nhiều nước hoặc ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt, đều dễ bị nấc. Lúc này, nếu bạn ăn táo, axit trong táo sẽ giúp phục hồi trạng thái cân bằng axit trong dạ dày, chữa nấc nhanh chóng.

cong dung cua tao

Phòng bệnh hen suyễn: Một nghiên cứu ở Anh cho biết về công dụng của táo, người trưởng thành mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 quả táo, nguy cơ bị hen suyễn có thể giảm 1/3.

Tác hại của táo

cong dung cua tao

Làm thiếu hụt năng lượng

Một quả táo trung bình chứa khoảng 90-95 calo - khoảng 5% lượng calo bạn cần mỗi ngày. Vì vậy, táo chỉ phù hợp với người đang cần chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn táo liên tục hàng ngày, lượng calo trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi mà không được bổ sung sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Tăng nguy cơ bệnh tiểu đường

Táo có chứa carbohydrate nên có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng.

Giống như hầu hết các loại trái cây khác, táo có chứa fructose, một loại đường tự nhiên. Các loại táo bạn ăn sẽ quyết định bao nhiêu đường mà nó chứa, nhưng một quả táo trung bình thường chứa từ 16-20 gam đường. Nếu bạn ăn một chế độ ăn ít carbohydrate hoặc một chế độ ăn uống để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn cần phải tính chú ý đến lượng đường của bạn. Vì vậy, nếu bạn có bênh tiểu đường, tránh ăn quá nhiều táo.

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM