Những thực phẩm đốt cháy calo giúp bạn giảm cân

15 sữa Mass tăng cân tốt nhất cho người gầy tập thể hình 2018

Một số thực phẩm đốt cháy calo khi bạn ăn do có khả năng sinh nhiệt rất cao, tăng cường trao đổi chất của cơ thể.

Thịt nạc

Thịt là thực phẩm đốt cháy calo vì trong thịt chứa nhiều protein, mà protein có tác dụng sinh nhiệt cao. Bạn sẽ đốt cháy khoảng 30% lượng calo trong thức ăn ngay trong khi bạn đang nhai.

Trà xanh

Theo các nhà nghiên cứu của Hoa Kỳ, chất EGCG trong trà xanh sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể. Vì vậy mỗi ngày hãy chuẩn bị cho mình một tách trà để uống bạn nhé.

Ngũ cốc

Ăn những loại thực phẩm như ngũ cốc, những thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch, gạo nâu, sẽ giúp bạn đốt cháy gấp đôi lượng calo so với khi ăn những thực phẩm như thịt, thức ăn chế biến sẵn.

Ớt

thuc pham dot chay calo
Trong ớt có chứa capsaicin, một hợp chất làm nóng cơ thể và đốt cháy calo. Bạn có thể ăn ớt bằng cách lấy ớt làm gia vị trong nước chấm, hoặc thêm vào các món ăn như trứng chiên, cá kho...

Cà phê

Cafein trong cà phê sẽ giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra cafein còn có tác dụng lợi tiểu, có thể làm cơ thể bớt độc tố. Giảm cân bằng cách uống cafe rất đơn giản, chỉ cần bạn dùng đúng cách, cà phê sẽ phát huy tác dụng hữu ích này.

Tỏi

thuc pham dot chay calo

Tỏi là một nguồn canxi, phốt pho và selenium. Bên cạnh đó, tỏi cũng được xem là một nguồn vitamin C, vitamin B6, và mangan dồi dào cho cơ thể.

Những vitamin C trong tỏi giúp đốt chất béo. Tỏi cũng là một loại kháng sinh tự nhiên và giúp ổn định lượng đường trong máu, giữ mức insulin thấp.

Gừng

Gừng là loại thực phẩm đốt cháy calo, vì gừng được xem là một loại gia vị giàu protein, vitamin C, magiê, kali, đồng và mangan. Gừng giúp mở rộng mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Nó đốt cháy chất béo bằng nhiệt độ cơ thể ngày càng tăng và đây cũng là mẹo tăng cường sự trao đổi chất lên 20%

Những trái quả mọng

thuc pham dot chay calo

Những trái quả mọng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, vitamin K, mangan mặc dù chúng có chứa nhiều calo là đường tự nhiên.

Berries và táo có chứa pectin. Trái quả mọng chứa nhiều nước và do đó giúp hạn chế số lượng các tế bào chất béo trong cơ thể có thể hấp thụ.

Chuối

Chuối chứa 3% đơn vị vitamin A, 33% đơn vị vitamin C, 1% đơn vị canxi, 3% đơn vị sắt. Ngoài ra, chuối còn là một nguồn vitamin K dồi dào.

Chất Kali trong chuối giúp tăng cường chuyển hóa và giúp cơ thể điều chỉnh cân bằng nước.

Táo

thuc pham dot chay calo

Trong táo có chứa chất pectin giúp làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn của cơ thể đặc biệt là những thực phẩm chứa chất béo, giảm tích tụ chất béo trong cơ thể vì vậy ăn táo cũng là cách giảm cân khá hiệu quả.

Quế

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần dùng 1/4 thìa quế làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp giảm lượng cholesterol. Đồng thời trong quế cũng có chứa một số hợp chấy giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng vận chuyển glucose và làm giảm lượng chất béo trung tính ở những người có bệnh tiểu đường loại 2.