Những lưu ý khi uống trà để bảo vệ sức khỏe

Làm sao để tăng cân cấp tốc ?

Trà xanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tuy nhiên bạn cần phải biết những lưu ý khi uống trà để tận dụng hết những công dụng của nó và bảo vệ sức khỏe.

Khi bị sốt không nên uống trà

Trong trà có chứa chất theophyline, đây có thể là thủ phạm làm tăng nhiệt độ của cơ thể. Vì thế những người bị sốt không nên uống trà.

Bị loét dạ dày không nên uống trà

Chất cafein có trong trà có thể làm tăng quá trình bài tiết ra lượng axit dạ dày, càng khiến tình trạng loét dạ dày trở nên trầm trọng hơn.

Không uống trà trong giai đoạn đèn đỏ

Một lưu ý khi uống trà đối với chị em phụ nữ, những người trong giai đoạn kinh nguyệt khi uống trà sẽ làm tăng 2-4 lần nguy cơ mắc các triệu chứng căng thẳng, rối loạn tâm lý. Những cơn đau bụng kinh cũng nặng nề hơn so với những người khác không uống trà trong thời điểm này.

Không uống trà trên 62 độ

luu y khi uong tra

Bởi nó làm bỏng môi, bỏng lưỡi, miệng, dạ dày và nếu dùng lâu dài sẽ vô hiệu hóa các bộ phận nói trên, dẫn đến mất cảm giác mùi vị, phong bế các chức năng vốn có, làm tê liệt mô dạ dày và dẫn đến mắc chứng u xơ (khuyến cáo chỉ nên uống trà dưới 56oC).

Không uống trà lạnh

Uống trà quá lạnh sẽ gây hại cho sức khỏe, vì trà lạnh sẽ gây tích tụ đờm, dãi trong miệng.

Không nên uống trà quá đặc

Uống trà đặc sẽ gây nên hiện tượng đau đầu và mất ngủ, về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe  vì trong trà đặc có chứa hàm lượng caffein và tannin khá cao.

Pha ngâm trà quá lâu

luu y khi uong tra

Trà tiết ra polyphenyles và các loại dầu, tạo ra quá trình ôxy hóa. Điều này làm giảm độ trong và hàm lượng dưỡng chất có trong trà. Nếu trà hãm trong nước ấm quá lâu còn làm tăng số lượng vi sinh vật (vi khuẩn và nấm), dễ sinh bệnh.

Không uống trà trước bữa ăn

Một lưu ý khi uống trà mà đa phần mọi người đều không để ý. Đó là, không nên uống trà trước bữa ăn vì nó "làm mềm" nước bột, giảm tính ngon miệng và làm cho bữa ăn của bạn trở nên kém thú vị. Ngoài ra, nó còn làm sự đồng hóa protein của cơ quan tiêu hóa. Lý do này mà trước bữa ăn 20-30 phút không nên uống trà.

Không uống trà ngay sau bữa ăn

Uống trà sau bữa ăn cũng không tốt, nó làm giảm các chức năng tiêu hóa cũng như các bộ phận có liên quan đến tiêu hóa. Tốt nhất nên uống sau khi ăn khoảng 20-30 phút.

Không dùng nước trà để uống thuốc

luu y khi uong tra

Khi uống trà với thuốc sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, bởi tannin có trong trà sẽ tương tác với thuốc, làm phong bế chức năng và làm cho thuốc trở nên hết tác dụng.

Không uống trà khi đói

Nếu bạn uống trà trong lúc bụng đói, bạn sẽ rất dễ bị lạnh bụng, khiến hệ tiêu hóa gặp nhiều khó khăn.

Không uống trà pha đi pha lại nhiều lần

Bởi vì nguyên tố vi lượng trong trà khi pha đi pha lại sẽ gây những tác hại cho sức khoẻ.

Tránh uống nước chè trước khi đi ngủ

luu y khi uong tra

Chất caffein trong trà sẽ khiến bạn mất ngủ và ngủ không sâu

Không nên thêm sữa khi uống trà

Trà cho thêm sữa là thức uống hấp dẫn. Tuy nhiên, cho sữa vào trà xanh, theo các chuyên gia, sẽ làm giảm tác dụng của trà trong ngăn ngừa bệnh tim mạch.

>>Xem thêm: Phụ nữ mang thai có nên uống trà đặc?

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM