Những loại thực phẩm dồi dào kẽm

15 sữa Mass tăng cân tốt nhất cho người gầy tập thể hình 2018

Một chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ kẽm sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch và giúp cơ thể chữa lành nhanh chóng. Lợi ích của khoáng chất kẽm đối với cơ thể vẫn chưa dừng lại ở đó.

Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ một lượng kẽm thích hợp sẽ giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian của bệnh cảm lạnh thông thường, cải thiện chức năng tuyến giáp, làm đông máu hiệu quả hơn, thậm chí là giảm tác dụng thoái hóa lên cơ thể khi đến tuổi già. Tháng 6-2015, nghiên cứu trên tạp chí Journal of Biological Chemistry chỉ ra rằng kẽm cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhịp tim - một tiến bộ tiềm năng trong cuộc chiến chống suy tim và những bệnh tim liên quan.

Kẽm là khoáng chất thiết yếu trong cơ thể, có nghĩa là chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ kẽm (8mg cho phụ nữ trưởng thành và 11mg cho nam giới trưởng thành) để duy trì sức khỏe tốt. Mặc dù chỉ cần một lượng nhỏ kẽm nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh của khoáng chất này đối với cơ thể. Dưới đây là 10 loại thực phẩm dồi dào kẽm có thể giúp bạn bổ sung đầy đủ kẽm trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

1. Hàu

Trung bình trong mỗi con hàu có chứa 5,3mg kẽm. Những loại động vật có vỏ chứa lượng protein cao, tương đối ít calo, và nhiều vitamin và khoáng chất có giá trị khác như vitamin C, vitamin B12, sắt và selen.
Hãy thử với hàu nấu chín, đóng hộp hoặc nướng. Hàu vừa là một món ăn ngon vừa giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất. Ngoài ra, hàu cũng là nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe tình dục.

2. Cua và tôm hùm

Cua và tôm hùm là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời. Trong 3-ounce cua hoàng đế sẽ cung cấp 43% kẽm (6,5mg) và tôm hùm cung cấp khoảng 23% kẽm (3,5 mg) của số lượng khuyến cáo hàng ngày. Một số loài cái như cá hồi, cá mòi, cá bơn và họ cá lưỡi trâu cũng cung cấp kẽm với liều lượng ít hơn cua và tôm hùm.
Nhiều loại hải sản là nguồn bổ sung kẽm tuyệt vời cho cơ thể, tốt cho tim và sức khỏe của người ăn kiêng. Cung cấp đầy đủ kẽm sẽ giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh.

3. Thịt đỏ và thịt gia cầm

Thịt bò, thịt lợn, thịt gà không chỉ chứa nhiều protein mà còn cung cấp một lượng lớn kẽm. Để có nhiều dinh dưỡng nhất và không bị mất chất khi cắt thịt, nên chọn các loại thịt nạc đã loại bỏ mỡ hoặc da của thịt gia cầm. 3-ounce (85g) ức gà cung cấp 6% (0,9mg) giá trị khuyến cáo hàng ngày của kẽm. Trứng gà cũng chứa kẽm, có khoảng 0,6mg kẽm trong một quả trứng gà lớn.

4. Các loại đậu

Bổ sung cái loại đậu như đậu xanh, đậu đen,….vào chế độ dinh dưỡng của bạn để có thể bổ sung kẽm và những lợi ích sức khỏe khác. Các loại đậu tương đối ít calo, ít chất béo, thực phẩm giàu protein tuyệt vời chứa vitamin, khoáng chất, và rất nhiều chất xơ.

nguon-kem-doi-dao-1

5. Rau

Một số loại thực phẩm cung cấp nhiều kẽm như nấm, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và tỏi, ngoài ra nó còn chứa một lượng vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Mỗi chén rau sống, nấm, cải xoăn chứa 0,4mg kẽm. Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn một lượng kẽm mà không chứa nhiều calo trong mỗi bữa ăn, thích hợp cho chế độ ăn của người đang trong giai đoạn giảm cân.

6. Các loại hạt

Các loại hạt cũng là một nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời. Cho thêm hạt bí ngô hoặc hạt thông vào món salad của bạn, hoặc bạn cũng có thể thử hạt điều, đậu phộng với sữa chua ít béo hoặc bột yến mạch. Hãy thử sáng tạo thêm một vài món để món ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

7. Ngũ cốc

Các loại hạt ngũ cốc cung cấp vô số lợi ích sức khỏe cho cơ thể, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. ½ chén yến mạch có chứa 0,9mg kẽm, trong khi đó, cùng một số lượng gạo lức nấu chính chứa 0,6mg, một lát bánh mì chứa 0,5mg.

8. Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng tăng cường một số vitamin và khoáng chất, bao gồm cả kẽm. Nói chung, một phần ăn cung cấp khoảng 25 phần trăm (3,8 mg) kẽm. Để có một combo dinh dưỡng tốt nhất, chọn một loại ngũ cốc nguyên hạt có ít nhất 5 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần, và đầu nó với sữa không béo hoặc ít béo (mà cũng gói một cú đấm kẽm) và trái cây yêu thích của bạn

nguon-kem-doi-dao-2

9. Sữa

Ngoài việc là nguồn giàu canxi, sữa và sữa chua cũng là nguồn ngon và bổ dưỡng của kẽm. Một phần ăn 1 cốc sữa không béo hoặc ít béo chứa 7 phần trăm (1 mg) kẽm, trong khi một tách béo hoặc ít chất béo sữa chua cung cấp 15 phần trăm (2,2 mg). Thêm sữa không béo hoặc ít béo với ngũ cốc, bột yến mạch, và trái cây tươi.

10.Socola

Một thực tế thú vị về sô cô la đen là nó là một nguồn kẽm. Socola đen chứa 0,8 mg kẽm, trong khi cacao chứa khoảng 6 phần trăm (0,9 mg).

Tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và gia đình mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện nay, việc đảm bảo cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể là rất khó. Vì vậy, một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn chính là bổ sung thông qua thực phẩm dinh dưỡng.

Kênh Sức Khoẻ gợi ý cho bạn iFitness.vn - Nhà cung cấp thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Uy Tín - Chính Hãng hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn yên tâm lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng Hoặc Click vào đây để được tư vấn sản phẩm dình dưỡng phù hợp với nhu cầu và sức khoẻ của bạn.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 34 Hoa Hồng, P2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM